Nữ nghị sĩ Cộng hòa lên kế hoạch luận tội tân Tổng thống Biden

Nữ nghị sĩ Cộng hòa Marjorie Taylor Greene đưa ra điều khoản luận tội ông Biden vào ngày đầu tiên ông trở thành tổng thống, với cáo buộc lạm quyền và tham nhũng.

Truyền thông Mỹ đưa tin, các thông tin và những tuyên bố về các giao dịch làm ăn của gia đình Tổng thống Mỹ Joe Biden là nguồn cơn của cuộc tấn công lớn nhằm vào gia đình ông trong chiến dịch tranh cử 2020 của ông. Các thành viên Cộng hòa thường xuyên hối thúc điều tra những cáo buộc này.

Theo hãng Sputnik, nữ nghị sĩ Cộng hòa Marjorie Taylor Greene tuyên bố đã đưa ra điều khoản luận tội nhằm vào tân Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 21/1. Tuyên bố cho biết bà Taylor Greene tìm cách luận tội ông Biden vì những hoạt động “có qua có lại” tại Ukraine và “lạm dụng quyền lực khi cho phép con trai ông – ông Hunter Biden bòn rút tiền từ những đối thủ lớn nhất của Mỹ là Nga và Trung Quốc”.

Trong tuyên bố, bà Taylor Greene nói: “Tổng thống Biden đã chứng minh rằng ông ấy sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để cứu con trai mình và nhét đầy túi gia đình mình bằng tiền từ các công ty năng lượng nước ngoài tham nhũng”.

Ngoài ra, trên tài khoản Twitter của mình, bà Taylor Greene tiết lộ: “Tôi vừa đưa ra điều khoản luận tội Tổng thống Joe Biden. Chúng ta sẽ chứng kiến chuyện này diễn ra thế nào”

Tổng thống Mỹ Joe Biden trong lễ nhậm chức. Ảnh: AP

Tuần trước, nữ nghị sĩ thông báo về hành động này của mình sau khi ông Donald Trump khi đó là Tổng thống Mỹ bị luận tội với cáo buộc kích động vụ bạo loạn tại Điện Capitol ngày 6/1.

Ngày 13/1, bà Taylor Greene cho hay: “Tôi đại diện cho người dân Mỹ muốn thông báo rằng chúng ta phải đảm bảo các nhà lãnh đạo của chúng ta phải chịu trách nhiệm, chúng ta không thể có một tổng thống sẵn sàng lạm quyền và dễ dàng bị chính phủ nước ngoài, công ty năng lượng Trung Quốc, công ty năng lượng Ukraine mua chuộc”.

Cùng với đó, ông Austin Scott, nghị sĩ bảo thủ của đảng Cộng hòa tại bang Georgia cho biết ông phản đối vụ luận tội ông Trump và cũng sẽ phản đối chuyện luận tội ông Biden.

Đông Phong (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nu-nghi-si-cong-hoa-len-ke-hoach-luan-toi-tan-tong-thong-biden-a550497.html