Ngã vào chậu than đang cháy, bé 6 tháng tuổi bị bỏng rất nặng

Khi đang tập lật người, bé Linh vô tình ngã trúng chậu than đang cháy dẫn đến bỏng nghiêm trọng.

Mới đây, viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội) tiếp nhận bệnh nhi Lê Thị Thùy Linh (6 tháng tuổi, trú tại Như Xuân, Thanh Hóa) trong tình trạng bỏng nghiêm trọng. Trước đó, bé vô tình ngã vào chậu than nóng.

Anh Lê Văn Mười (29 tuổi, bố của bệnh nhi) kể lại: "Hôm đó, tôi không ở nhà, vợ đi nhổ sắn, chỉ còn bà nội trông 2 cháu. Do trời lạnh, bà nội trải chiếu, bỏ củi vào chậu để nhóm lửa sưởi ấm".

Trong khi bà nội đi vệ sinh, bé Linh đang trong tuổi tập lật, vô tình ngã trúng chậu than dẫn đến bỏng nghiêm trọng. Tuy nhiên, bà nội lớn tuổi, nặng tai, không nghe được cháu khóc. Sau một thời gian, người anh trai nghe em khóc mới chạy đến. Lúc này, Linh đã bỏng nghiêm trọng, cháy đen 2 chân.

Tại Viện Bỏng Quốc gia, các bác sĩ nhận định bé bị bỏng 70% cơ thể, buộc phải cắt bỏ 10 ngón chân, đồng thời cấy ghép da với hy vọng hạn chế ảnh hưởng cuộc sống sau này.

Bệnh nhi phải cắt bỏ 10 ngón chân sau tai nạn thương tâm. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Đáng thương, hôm xảy ra sự việc, trong nhà không có nổi vài trăm nghìn để gọi xe cấp cứu, mẹ con, bà cháu phải chạy khắp xóm làng để vay tiền đi bệnh viện.

“Đôi chân của cháu bị cháy đen, để cố gắng giữ được đôi chân này gia đình đang phải nhờ chị dâu ở nhà chạy giấy tờ vay vốn ngân hàng. Nếu cần chúng tôi cũng bán luôn ngôi nhà này, dù biết bán cũng chẳng được mấy đồng”, bà Sao (bà nội của bé Linh) nói.

 

Bảo Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nga-vao-chau-than-dang-chay-be-6-thang-tuoi-bi-bong-rat-nang-a550536.html