Từ "drama" tình ái của Sơn Tùng - Thiều Bảo Trâm: Hâm mộ nghệ sĩ vì sản phẩm nghệ thuật hay chuyện đời tư?

Hâm mộ nghệ sĩ vì những sản phẩm, đóng góp của họ hay chỉ đang tò mò đời tư? Nếu chỉ chăm chăm đào bới chuyện đời tư, chúng ta đang đi quá xa khái niệm về người hâm mộ chân chính. Bí mật của nghệ sĩ cũng cần được tôn trọng!

Nhiều người đang hâm mộ thái quá?

Sau khoảng 3 ngày kể từ khi ồn ào rạn nứt với Thiều Bảo Trâm nổ ra, tối 23/1, Sơn Tùng M-TP đã chính thức xuất hiện công khai trong một sự kiện âm nhạc tại TP.HCM. Đây cũng là lần đầu tiên Sơn Tùng M-TP hát live "Chúng Ta Của Hiện Tại".

Đáng chú ý, ngay từ khi đứng trong cánh gà, giọng nói của Sơn Tùng M-TP cất lên cùng lời nhắn: "Chúng ta của hiện tại, em dành cả thanh xuân cho anh. Anh dành cả thanh xuân cho em. Chúng ta dành cả thanh xuân cho nhau mà không hề nghĩ suy. Gặp nhau là duyên phận, xa nhau cũng là duyên phận. Chẳng ai biết tương lai sau này. Dù sau này có nhau hay không thể bên nhau cũng đừng quên rằng chúng ta đã dành tất cả điều tuyệt vời nhất cho nhau. Thương em".

Lời chia sẻ của Sơn Tùng M-TP ngay khi xuất hiện giữa lùm xùm khiến cho nhiều người đặt nghi vấn nam ca sĩ đang gửi lời nhắn đến Thiều Bảo Trâm.

Sơn Tùng M-TP cúi gục đầu trong màn trình diễn tại TP.HCM.

Có thể nói, chuyện hợp tan của nghệ sĩ trong showbiz Việt xưa nay không phải hiếm. Tuy nhiên, chuyện ồn ào Sơn Tùng M-TP, Thiều Bảo Trâm khiến nhiều người quan tâm hơn vì độ nổi tiếng của họ.

Mấy ngày trước, Thiều Bảo Trâm đăng bức hình kèm dòng trạng thái buồn và cư dân mạng cũng “soi” ra loạt động thái đáng chú ý của cô trong thời gian qua. Đặc biệt là hành động Thiều Bảo Trâm bỏ theo dõi tài khoản Instargram của Sơn Tùng M-TP khiến nhiều người thêm khẳng định chắc chắn những suy đoán của mình là đúng. Từ đó, "drama" tình ái giữa Sơn Tùng M-TP và Thiều Bảo Trâm bắt đầu làm "dậy sóng" mạng xã hội, lý do của sự việc được cho là do có sự can thiệp của người thứ ba.

Lùm xùm tình ái giữa Sơn Tùng M-TP và Thiều Bảo Trâm thu hút lượng quan tâm lớn.

Sau khi “drama” xảy ra, chỉ trong vòng chưa đầy một ngày, lượng người theo dõi trên Instargram của các nhân vật liên quan đều tăng bất ngờ. Từ đó cũng xuất hiện loạt hội, nhóm anti-fan Sơn Tùng M-TP hay một nhân vật khác được cho có liên quan là nghệ sĩ Hải Tú.

Nhìn vào sự kiện này, một câu hỏi lớn lại được đặt ra: Chúng ta đang hâm mộ nghệ sĩ vì những sản phẩm, đóng góp của họ hay chỉ đang tò mò đời tư?

Bí mật của nghệ sĩ cũng cần được tôn trọng!

Thời gian gần đây, bất kỳ nghệ sĩ nào xảy ra chuyện trái với quan điểm của cộng đồng mạng, nghệ sĩ ấy sẽ bị lập group anti-fan. 

Sự việc liên quan đến Sơn Tùng M-TP, Thiều Bảo Trâm và Hải Tú chỉ dừng mới là tin đồn, các nhân vật chính đều đang im lặng. Và người đang hứng chịu "búa rìu dư luận" là Hải Tú vì nhiều người cho rằng cô chen vào hạnh phúc của nam ca sĩ và Thiều Bảo Trâm.

Trước đây, Thiều Bảo Trâm chưa thật sự nổi bật nhưng lại dính vào đồn đoán đang hẹn hò với Sơn Tùng M-TP, cô cũng đã bị công chúng "ném đá" và cho rằng không xứng đôi.

Nhìn một cách thực tế, chuyện tình cảm là vấn đề riêng tư của mỗi người chứ không riêng gì nghệ sĩ. Chính Sơn Tùng M-TP hay Thiều Bảo Trâm cũng chưa từng thừa nhận chính thức về mối quan hệ dù không ít lần họ diện đồ đôi, đi sự kiện của nhau, tương tác nhau trên mạng xã hội.

Một điều công chúng nên hiểu, không ai ngăn cản việc một người thần tượng ai đó, bởi đây là một phản xạ tâm lý bình thường. Tuy nhiên, nhiều người đôi khi lại kì vọng quá lớn vào thần tượng của mình. Bởi vậy, một chút tin đồn không hay cũng khiến tâm lý fan hâm mộ cảm thấy thất vọng. Nhưng đến cuối, người chịu áp lực nhiều nhất chính là nghệ sĩ.

Xét cho cùng, người hâm mộ nên đặt ra giới hạn và để cho nghệ sĩ một khoảng lặng, quan tâm đến con đường sự nghiệp, sản phẩm nghệ thuật của họ chứ không nên đi quá giới hạn chuyện đời tư. Nếu chỉ chăm chăm "đào bới" chuyện đời tư, chúng ta đang đi quá xa khái niệm về người hâm mộ chân chính.

Xem thêm: Đoạn clip Sơn Tùng M-TP nói về "lý do chia tay" trong sự kiện âm nhạc tại TP.HCM

 

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

Tào Đạt

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tu-drama-tinh-ai-cua-son-tung-thieu-bao-tram-ham-mo-nghe-si-vi-san-pham-nghe-thuat-hay-chuyen-doi-tu-a550602.html