Vụ Á hậu Philippines tử vong: Tiết lộ về bữa tiệc định mệnh

Vị khách Jake Esteron ở phòng 2207 cho biết, trong bữa tiệc có nhiều trò chơi, rượu, nhưng tuyệt đối không có ma túy.

Một trong những vị khách ở phòng 2207, Jake Esteron, xuất hiện trên ABS-CBN News và nói về cái chết gây tranh cãi của nữ Á hậu kiêm tiếp viên hàng không Christine Dacera (23 tuổi).

Theo Esteron, anh đến khách sạn City Garden Grand Hotel vài phút trước thời điểm đếm ngược năm mới.

"Tôi chỉ muốn gặp bạn bè của mình, và điều không ngờ tới đã xảy ra", anh chia sẻ về sự việc.

Jake Esteron đến tiếp nhận điều tra ở Cục Điều tra Quốc Gia. Ảnh: CBN News 

Trong đoạn phim trích xuất từ camera giám sát của khách sạn, Dacera và một số bạn bè di chuyển sang phòng 2207 từ phòng của họ là phòng 2209.

Esteron nói đến khi đó mình mới gặp Dacera. Vị khách phòng 2207 cũng tiết lộ thêm, trong bữa tiệc có nhiều trò chơi, rượu, nhưng tuyệt đối không có ma túy.

Anh nói rằng chất dạng hạt màu trắng trong phòng khách sạn mà cảnh sát tìm được không phải ma túy mà là muối.

"Chanh và muối là để chúng tôi uống rượu tequila theo cách truyền thống, chứ chúng không thể là ma túy được", Jake Esteron nói.

Trước đó truyền thông Philippines đưa tin, Christine Angelica Dacera nhận phòng khách sạn hôm 31/122020 để đón năm mới với 3 người bạn đi cùng. Họ thuê 2 phòng kề nhau và tổ chức tiệc tùng tưng bừng.

Theo sở Cảnh sát Makati, 11 người đàn ông là nghi can bởi ở cùng Christine Angelica Dacera vào thời điểm cô qua đời. Cả nhóm bị cáo buộc cưỡng hiếp tập thể. Cảnh sát bắt giữ 3 người nhưng sau đó đã thả tự do vì thiếu chứng cứ.

Liên quan đến vụ việc, tướng Debold Sinas - Cảnh sát trưởng quốc gia Philippines (PNP) thông qua khuyến nghị sa thải Đại tá Harold Depositar - cảnh sát trưởng thành phố Makati và 3 sĩ quan PNP khác vì bị cáo buộc thiếu sót trong cuộc điều tra về cái chết của Christine Dacera. Tuy nhiên, Giám đốc Văn phòng Cảnh sát Khu vực Thủ đô Quốc gia (NCRPO) cho biết quyết định miễn nhiệm này sẽ được đưa ra sau khi nhận được kết quả điều tra cuối cùng của cục Điều tra Quốc Gia (NBI).

Bảo Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/vu-a-hau-philippines-tu-vong-tiet-lo-ve-bua-tiec-dinh-menh-a550700.html