Thẩm phán Mỹ ngăn lệnh tạm dừng trục xuất của chính quyền Biden

Theo đề nghị của Tổng chưởng lý Texas, thẩm phán liên bang Mỹ, Ông Drew Tipton đã ngăn chặn chính quyền của Tổng thống Joe Biden thực hiện lệnh tạm dừng trục xuất 100 ngày đối với việc trục xuất.

Người nhập cư bị trục xuất khỏi Mỹ đi về hướng Mexico tại cầu biên giới Paso del Norte. Ảnh: Reuters

Ngày 26/1, thẩm phán liên bang Mỹ Drew Tipton đã ngăn không cho chính quyền của Tổng thống Joe Biden thực hiện lệnh tạm dừng hoạt động trục xuất người nhập cư bất hợp pháp.

Theo đề nghị của Tổng chưởng lý Texas Ken Paxton, thẩm phán Tipton đã ban hành lệnh dừng tạm thời 14 ngày cho đến khi việc này có thể được xem xét thêm. Ông Paxton nói: “Việc dừng trục xuất sẽ chỉ gây nguy hiểm cho người dân Texas và phá hoại luật pháp liên bang."

Trong ngày đầu tiên ở Nhà Trắng, Tổng thống Biden đã ký lệnh tạm dừng trục xuất những người nhập cư không có giấy tờ đến Mỹ trước 1/11/2020, để hoàn thành cam kết tranh cử.

Tuy nhiên ông Paxton, một đồng minh thân cận của cựu Tổng thống Donald Trump, ngay lập tức kháng lệnh và cho hay: "Tôi đánh giá cao tòa án đã ưu tiên luật pháp và sự an toàn cho công dân".

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tham-phan-my-ngan-lenh-tam-dung-truc-xuat-cua-chinh-quyen-biden-a550746.html