Bí mật đằng sau vẻ thư sinh là những tên "đá xế" chuyên nghiệp

Với vỏ bọc đàng hoàng, ăn mặc lịch sự, dáng vẻ thư sinh, những tên trộm đã thực hiện hàng loạt phi vụ "đá xế" ở nhiều quận ở TP.HCM.

Băng "đá xế" chuyên nghiệp

Ngày 28/1, Công an quận Tân Bình, TP.HCM phối hợp cùng phòng 3  Cảnh sát hình sự (C02), bộ Công an triệt phá đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe gian liên quận cực lớn tại TP.HCM. 

Công an đã bắt giữ các đối tượng: Trần Minh Tuấn (còn gọi là Tý "Trắng", SN 1995), Nguyễn Chí Nguyên (còn gọi là Bé "Bo", SN 2002), cùng ngụ quận Thủ Đức và Vũ Đình Quý, còn gọi là Tý "Đen", SN 2001, quê Đồng Nai để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Tý "trắng", Tý "đen" và Bé "bo" bị bắt giữ.

Theo hồ sơ điều tra, các nghi phạm Tuấn, Nguyên, Quý nằm trong đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe gian tại nhiều địa bàn ở TP.HCM. Trong đó, đối tượng Tuấn (Tý “Trắng”) được xác định là tên cầm đầu.

Trước đó, trên địa bàn quận Tân Bình và địa bàn giáp ranh xảy ra các vụ trộm xe máy hết sức táo tợn, đối tượng ra tay nhanh gọn và liều lĩnh.

Tài sản chúng nhắm tới là những xe máy đắt tiền như SH, xe côn có giá trị cao. Trước tình hình đó, Công an quận Tân Bình đã xác lập chuyên án, phối hợp cùng phòng 3 C02, bộ Công an điều tra.

Quá trình điều tra, trinh sát phát hiện Tý “Trắng” cùng đồng bọn liên tiếp thực hiện nhiều vụ trộm xe máy. Trong đó điển hình như vụ trộm chiếc SH Mode trên đường Cách Mạng Tháng 8, quận 1 vào 23/1.

Sau khi trộm cắp trót lọt, các đối tượng đem tài sản đến quận Bình Thạnh bán 14 triệu đồng. Nhận tiền xong, chúng lập tức chạy về quận Tân Phú, thực hiện thêm 1 phi vụ khác.

Sau khi lấy trộm được xe máy, trưa cùng ngày, băng Tý “trắng” đưa xe về khu giáp ranh giữa quận Bình Thạnh và Gò Vấp bán cho đối tượng có tên H..

Xác định thời cơ chín muồi, ban chuyên án quyết định "cất lưới", bắt gọn cả băng Tý “đen”, Tý “trắng” cùng một số đối tượng liên quan.

Đối tượng nghiện ngập đội lốt thanh niên thư sinh

Sau khi bị bắt giữ, các đối tượng trong băng Tý “trắng” khai nhận, đã thực hiện trót lọt 16 vụ trộm xe máy ở nhiều địa bàn khác nhau tại TP.HCM như: Quận 1, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp…

Khám xét các địa điểm nghi vấn, công an phát hiện cả “kho” chứa tổng cộng 12 xe máy các loại, nhiều phụ kiện, biển số xe giả, dụng cụ phá khóa cũng được phát hiện bên cạnh.

Tang vật được phát hiện, thu giữ.

Theo ban chuyên án, các đối tượng trong băng “đá xế” này đều nghiện ma túy nặng, có nhiều tiền án, tiền sự nên rất manh động, sẵn sàng chống trả nếu bị truy đuổi, vây bắt.

Điều đặc biệt, bề ngoài các đối tượng ăn mặc rất lịch sự, khuôn mặt luôn tỏ ra hiền lành, dáng vẻ thư sinh. Tuy nhiên, ít ai biết đằng sau vỏ bọc lương thiện ấy, chúng là những đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp.

Trinh sát tham gia chuyên án cho hay, băng nhóm này hoạt động rất kín kẽ và phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên. Tý “trắng” đóng vai trò cấm đầu. Đối tượng này chính là kẻ “săn mồi”, chịu trách nhiệm tìm tài sản dễ “ăn” rồi gọi đồng bọn Tý “đen”, Bé Bo đến ra tay.

Trong nhóm, Bé “bo” được giao nhiệm vụ bẻ khóa phương tiện. Bởi, đối tượng này có biệt tài bẻ khóa nổi tiếng trong làng “đá xế” ở TP.HCM. Mỗi phi vụ, khi đã tiếp cận được mục tiêu, Bé “bo” chỉ mất khoảng 5 đến 10 giây là bẻ khóa thành công 1 chiếc xe.

Những tên trộm chuyên nghiệp có vẻ mặt thư sinh.

Tài sản lấy được, chúng liên hệ các đối tượng tiêu thụ xe gian để bán. Băng Tý “trắng” cũng không ở trọ một điểm cụ thể, thường thuê khách sạn, căn hộ để ẩn náu. Việc này từng gây không ít khó dễ cho trinh sát chuyên án trong quá trình điều tra.

Theo cán bộ điều tra, thời điểm giáp tết Nguyên đán, đa phần các đối tượng phạm pháp sẽ lợi dụng cảnh đông người, sự mất cảnh giác của người dân để ra tay thực hiện các phi vụ trộm cắp.

“Nhiều nạn nhân lơ là để tài sản hớ hênh, không người trông coi. Thậm chí, nhiều người để xe tại các shop, của hàng để mua sắm, các quán cà phê, nhà hàng có bảo vệ trông giữ.

Nhưng lợi dụng đông người và đôi khi chỉ một giây phút mất cảnh giác, các đối tượng đã ra tay nhanh, gọn, lẹ. Do đó, cơ quan công an cũng cảnh báo người dân luôn đề cao tinh thần cảnh giác, cần quản lý tài sản của mình cẩn thận”, 1 cán bộ Công an quận Tân Bình cho hay.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/bi-mat-dang-sau-ve-thu-sinh-la-nhung-ten-da-xe-chuyen-nghiep-a550781.html