Bộ trưởng bộ Y tế: "Tình hình dịch khả quan, chúng ta sẽ có hi vọng"

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết, Hải Dương sẽ ghi nhận thêm một số trường hợp dương tính. Tuy nhiên, nếu kiểm soát dịch tốt, chúng ta sẽ có những tia hy vọng.

15h45 ngày 29/1, tại cuộc họp trực tuyến với các bệnh viện dã chiến tại Hải Dương và cơ sở y tế của Quảng Ninh, Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đánh giá cao sự nỗ lực của tỉnh khi trong thời gian ngắn đã thiết lập được 2 bệnh viện dã chiến ở khu vực này gồm trung tâm Y tế Chí Linh và bệnh viện Kỹ thuật Y tế Hải Dương.

Bộ trưởng bộ Y tế xác định TP.Chí Linh là vùng dịch tễ đáng quan ngại. Trong đó, công ty TNHH POYUN là tâm dịch. “Hầu hết ca dương tính đều ở trong công ty này. Một số công ty khác liên quan quan không ghi nhận người nhiễm virus. Điều quan trọng là chúng ta đã kiểm soát toàn bộ, khoanh vùng khu vực nguy hiểm”, Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng đề nghị bằng mọi giá trong hôm nay phải chuyển toàn bộ công nhân ra khỏi khu vực này, đưa tới khu cách ly tập trung, chuyển người dương tính hoặc nghi ngờ dương tính tới bệnh viện dã chiến tại trung tâm Y tế Chí Linh để điều trị ngay.

"Trong chiều nay, Hải Dương có thể ghi nhận thêm một số trường hợp dương tính. Tuy nhiên, nếu kiểm soát tốt, hy vọng sẽ không có sự lan rộng trong khu vực này. Trong thời gian ngắn kiểm soát tình hình khả quan, chúng ta có những tia hy vọng”, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nói.

Cuộc họp trực tuyến với các bệnh viện dã chiến tại Hải Dương và cơ sở y tế của Quảng Ninh tại bộ Y tế chiều 29/1.

 

Về xét nghiệm, bộ Y tế đã chi viện tối đa cho tỉnh Hải Dương. Hiện phòng xét nghiệm có công suất tối đa 5.000 mẫu/ngày. Về điều trị, bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, trung tâm Y tế Chí Linh, đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã nhanh chóng thành lập 2 bệnh viện dã chiến. Trong đó, đoàn công tác của bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương hỗ trợ Bệnh viện dã chiến trung tâm Y tế Chí Linh. Các chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ bệnh viện dã chiến ở đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.

Ông Phạm Gia Bình - Tổ trưởng Tổ Điều trị, đề nghị các bệnh viện áp dụng phác đồ điều trị của bộ Y tế. Đặc biệt, ông Bình cũng lưu ý các bệnh nhân sẽ diễn biến nặng, bệnh viện cần có phương án chuẩn bị.

Ông Nguyễn Trọng Khoa - Phó Cục trưởng cục Quản lý Khám, chữa bệnh (bộ Y tế) cho biết, trung tâm Y tế TP.Chí Linh trong sáng nay đã giải tỏa toàn bộ bệnh nhân để tập trung điều trị người mắc Covid-19. Đoàn bác sĩ của bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cũng đã tới chi viện.

Hiện bệnh viện dã chiến trung tâm Y tế Chí Linh có 45 bác sĩ, 70 điều dưỡng, trước mắt có thể đảm nhiệm tối đa 200 giường bệnh.

Bệnh viện dã chiến thứ hai là đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, bệnh viện này đã tiếp nhận 31 bệnh nhân Covid-19, trong đó, có 2 trường hợp có thai đang theo dõi sát sao. Hiện bác sĩ chuyên khoa sản đã có mặt để đảm bảo xử trí kịp thời khi thai phụ chuyển dạ. Đoàn chuyên gia của bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ điều trị tại bệnh viện dã chiến này.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/bo-truong-bo-y-te-tinh-hinh-dich-kha-quan-chung-ta-se-co-hi-vong-a550850.html