Hà Nội thêm 1 ca COVID-19 sau khi đến Hải Dương ăn cưới

Hà Nội vừa ghi nhận thêm 1 ca mắc COVID-19 là bệnh nhân sống tại quận Nam Từ Liêm. Cách đây hơn 10 ngày, bệnh nhân có về Hải Dương để ăn cưới.

Ngày 30/1, trao đổi với PV báo Vietnamnet, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội (CDC Hà Nội) cho biết, đây là ca COVID-19 thứ 3 ghi nhận trên địa bàn liên quan ổ dịch Hải Dương.

Theo đó, bệnh nhân là nam, 41 tuổi, trú tại phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. 15h ngày 16/1, bệnh nhân từ Hà Nội về quê ở Long Xuyên, Kinh Môn, Hải Dương để ăn cưới, có tiếp xúc với 1 trường hợp mắc COVID-19 tại đây.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 17/1, bệnh nhân quay trở lại Hà Nội.

Một tòa nhà ở Hà Nội bị cách ly để phòng dịch. Ảnh: Tuổi Trẻ

Ngày 29/1, bệnh nhân có triệu chứng ho, mệt mỏi, đau đầu nên đến Trạm y tế phường Xuân Phương khai báo y tế. Ngay sau đó bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm.

1h ngày 30/1, kết quả xét nghiệm tại CDC Hà Nội khẳng định nam bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2

Hiện bệnh nhân đã được chuyển cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương. Sở Y tế Hà Nội xác định bước đầu có 29 người tiếp xúc gần (F1), nhưng có thể còn có thêm. 29 người này cũng đã được đưa đi cách ly tập trung. Quá trình điều tra truy vết đang được tiếp tục.

Nguồn tin trên cũng cho hay, sáng sớm ngày 30/1, trường tiểu học nơi con của bệnh nhân đang theo học (lớp 3) đã có thông báo khẩn, cho biết học sinh cả lớp và giáo viên chủ nhiệm là F2, cán bộ giáo viên, học sinh toàn trường là F3. Cả lớp 3 nơi con bệnh nhân học đã được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Trước đó Hà Nội đã ghi nhận 2 ca mắc COVID-19, bao gồm nam sinh viên 20 tuổi quê ở Hải Dương, tạm trú tại quận Cầu Giấy và 1 phụ nữ sống tại quận Hoàng Mai liên quan bệnh nhân 1553 ở Quảng Ninh.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ha-noi-them-1-ca-covid-19-sau-khi-den-hai-duong-an-cuoi-a550876.html