Nhóm đối tượng "cộm cán" thu tiền "bảo kê" chợ hoa Tết bị bắt giữ

Khi các hộ kinh doanh bày hoa, cây cảnh… ra để bán dịp Tết, nhóm đối tượng đến đe dọa, quấy rối yêu cầu thu tiền bảo kê. Có trường hợp phải đóng cho nhóm này 10 triệu đồng để được yên ổn.

Công an thành phố Vinh (Nghệ An) vừa triệt xóa ổ nhóm tội phạm có hành vi cưỡng đoạt tài sản trên địa bàn, bắt giữ Lê Viết Dũng (SN 1970, trú tại xóm 11 xã Nghi Phú, thành phố Vinh ; Nguyễn Văn Mạnh (SN 1991, trú tại xóm 12, xã Nghi Phú) và Phạm Văn Tú (SN 1991), trú tại xóm 2, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc.

Nhóm đối tượng cùng tang vật công an thu giữ. Ảnh: Công an nhân dân 

Theo đó, qua công tác nắm tình hình, các trinh sát hình sự Công an thành phố Vinh nhận được thông tin, có nhiều hộ kinh doanh cây cảnh dịp cận Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 tại khu vực đường 72m thuộc xóm 18, xóm 19 xã Nghi Phú thành phố Vinh bị một số đối tượng dọa nạt, thu tiền bảo kê.

Khi các hộ kinh doanh bày hoa, cây cảnh… ra để kinh doanh nhóm đối tượng đến đe dọa, quấy rối yêu cầu thu tiền bảo kê. Thậm chí có trường hợp muốn được yên ổn đã phải đóng cho nhóm này 10 triệu đồng. Đã có nhiều hộ kinh doanh cây cảnh dịp cận tết trên đường 72m thuộc địa bàn xã Nghi Phú bị các đối tượng thu tiền bảo kê. Ngay sau đó, công an thành phố Vinh đã xác lập chuyên án nhằm kịp thời bắt giữ nhóm đối tượng trên.

Ngày 28/1, công an thành phố Vinh đã tiến hành bắt giữ 3 đối tượng trên về hành vi cưỡng đoạt tài sản, thu giữ 11 triệu đồng và nhiều tang vật liên quan. Quá trình điều tra làm rõ, các đối tượng trên yêu cầu mỗi hộ kinh doanh cây cảnh khu vực đường 72m phải nộp cho chúng từ 1 – 2 triệu đồng/m2 buôn bán, nếu không sẽ bị cẩu cây cảnh đi nơi khác. Với thủ đoạn như vậy các đối tượng đã thu của nhiều hộ kinh doanh từ 10 đến 20 triệu đồng mỗi hộ.

Được biết, cầm đâu nhóm đối tượng là Lê Viết Dũng, đây là đối tượng có 4 tiền án về các tội hình sự, ma túy. Nguyễn Văn Mạnh đã có 2 tiền án, vừa mới ra tù về tội tàng trữ vũ khí trái phép. Hiện Công an thành phố Vinh đang tạm giữ hình sự các đối tượng và tiếp tục điều tra, mở rộng chuyên án.

Bảo Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nhom-doi-tuong-com-can-thu-tien-bao-ke-cho-hoa-tet-bi-bat-giu-a550901.html