Nhà Trắng thay đổi hoàn toàn dưới thời ông Biden

Nhà Trắng đã gần như thay đổi hoàn toàn kể từ khi ông Joe Biden trở thành Tổng thống Mỹ.

Theo New York Times, Nhà Trắng "đã trở thành nơi rất khác" kể từ khi ông Joe Biden trở thành Tổng thống Mỹ. Mọi thứ yên tĩnh và kỷ luật hơn, đặc biệt là luôn căng mình trong tư thế sẵn sàng chống dịch.

Phòng Bầu dục chỉ tiếp nhận tối đa 6 người cùng một lúc, nơi làm việc của chánh văn phòng Ron Klain chỉ cho phép tối đa 5 nhân viên vào phòng.

Trong phòng Roosevelt, nơi các nhân viên thường gặp mỗi buổi chiều để lên kế hoạch ứng phó với đại dịch COVID-19, giờ cũng chỉ tối đa 10 người được phép có mặt mỗi lần.

Cuộc họp buổi sáng và buổi chiều của các cán bộ cấp cao đều được tiến hành qua nền tảng trực tuyến Zoom, dù đa số họ chỉ ngồi cách nhau bởi những bức tường trong Nhà Trắng.

"Nhà Trắng vẫn làm việc hiệu quả trong khi tuân thủ các quy tắc hạn chế phòng chống dịch COVID-19. Chỉ khác là chúng tôi không chen chúc trong những căn phòng nhỏ để làm việc", Anita Dunn, cố vấn cấp cao của Tổng thống Biden, cho biết.

Ngoài ra, khách đến tham quan cũng buộc phải có giấy phép mới có thể qua cổng Nhà Trắng.

Nhà Trắng trở nên yên tĩnh và kỷ luật hơn dười thời tân Tổng thống Joe Biden. Ảnh: New Yorks Times.

Các quy định giãn cách mới tại Nhà Trắng được soạn bởi Giám đốc điều hành Anne Filipic và Jeffrey Wexler, Giám đốc quản lý các hoạt động liên quan đến COVID-19 tại Nhà Trắng.

Quá trình soạn và áp dụng quy định được giám sát bởi Jennifer O'Malley Dillon, ông từng là Giám đốc cho chiến dịch tranh cử của Biden, hiện là Phó tổng Tham mưu trưởng của tân Tổng thống Mỹ.

Các quan chức cấp cao của chính quyền mới cho biết mục tiêu của họ là tránh để Nhà Trắng rơi vào tình trạng như thời cựu Tổng thống Trump, khiến ngay cả ông Trump cùng phu nhân và con trai đều mắc bệnh.

Tuy nhiên, những biện pháp phòng dịch cũng gây ra những tình huống khó xử cho đội ngũ Nhà Trắng. Các quan chức chia sẻ, đôi khi các nhân viên Nhà Trắng không nhận ra nhau do mọi người đều đeo khẩu trang, một số người thậm chí còn đeo khẩu trang nhiều lớp cho chắc chắn.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nha-trang-thay-doi-hoan-toan-duoi-thoi-ong-biden-a550902.html