Hà Nội: 6 người trong một gia đình cùng nhiễm COVID-19

Liên quan đến các ca nhiễm COVID-19 mới nhất ở TP. Hà Nội, các ca nhiễm đều là thành viên trong gia đình của bệnh nhân nhiễm bệnh sau khi đi đám cưới ở thành phố Hải Dương.

Vào rạng sáng ngày 31/1, Đoàn công tác của TP. Hà Nội do Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng dẫn đầu đã có cuộc họp khẩn với UBND quận Nam Từ Liêm liên quan đến các bệnh nhân mắc COVID-19 mới trên địa bàn quận.

Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Huy Cường cho biết trên địa bàn quận Nam Từ Liêm đã xác định thêm 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Tất cả các ca bệnh mới đều là người cùng nhà với bệnh nhân COVID-19 N.Q.M (địa chỉ tại số 479 đường Phúc Diễn, tổ 1, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm). Như vậy, tính đến thời điểm này, quận Nam Từ Liêm đã xác định 6 ca mắc COVID-19.

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng dẫn đầu với UBND quận Nam Từ Liêm họp khẩn để bàn phương án ứng phó dịch COVID-19 trên địa bàn. Ảnh: KTĐT.

Được biết, gia đình bệnh nhân N.Q.M. có 7 người gồm: bố mẹ, vợ, em vợ và 2 con. Trong đó, một người con là học sinh trường Tiểu học Xuân Phương có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Người con còn lại là học sinh Mầm non Cầu Diễn có kết quả âm tính. UBND quận đã quyết định cho học sinh 2 trường này nghỉ học, kiểm soát dịch tễ tại nhà.

Quận đã rà soát, cơ quan y tế xác định 80 trường hợp F1 là học sinh, giáo viên và phụ huynh trường tiểu học Xuân Phương. Những người này đã được cách ly tập trung.

Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Huy Cường cho biết: “Quận đã chủ động, kiểm soát và truy vết trên địa bàn 10 phường, ổn định tình hình, tâm lý của nhân dân, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị về phòng chống dịch của Thủ tướng, Thành phố và của quận. Chúng tôi đang triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để kiểm soát tốt nhất tình hình dịch bệnh”.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ha-noi-6-nguoi-trong-mot-gia-dinh-cung-nhiem-covid-19-a550909.html