Hà Nội cho toàn bộ học sinh nghỉ học từ ngày mai 1/2

Toàn bộ học sinh Hà Nội sẽ nghỉ Tết Nguyên đán sớm hơn 1 tuần (từ 1/2) trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Hà Nội là địa phương thứ 7 cho toàn bộ học sinh trên địa bàn nghỉ học để bảo đảm an toàn, phòng chống dịch COVID-19. Ảnh minh họa

Sáng 31/1, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đã nhất trí với đề xuất của sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.Hà Nội về việc cho học sinh trên địa bàn TP nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sớm hơn 1 tuần để bảo đảm an toàn, phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể, từ ngày 1/2, toàn bộ học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trung tâm GDNN- GDTX, nhóm trẻ mầm non tư thục trên địa bàn TP sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán. Thời gian nghỉ kéo dài đến hết ngày 16/2/2021.

UBND TP.Hà Nội yêu cầu sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo các phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã và các đơn vị, trường học trực thuộc thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 02/CĐ-UBND ngày 28/1/2021 của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội về phòng, chống dịch COVID-19 với tinh thần chủ động, sẵn sàng các phương án ứng phó với mọi diễn biến của dịch COVID-19, bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn TP.

Như vậy, Hà Nội là địa phương thứ 7 cho toàn bộ học sinh trên địa bàn nghỉ học, sau Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Bắc Ninh và Hòa Bình.

Trước đó, ngày 30/1, trên địa bàn TP.Hà Nội ghi nhận một nam sinh lớp 3 của trường tiểu học trên địa bàn dương tính với SARS-CoV-2. 

Ngay trong đêm, 36 học sinh và giáo viên có tiếp xúc với nam sinh này đã được đưa đi cách ly tập trung để phòng tránh dịch lây lan.

Phía nhà trường cũng tiến hành khử khuẩn toàn bộ lớp học, đồ dùng và các địa điểm trong khuân viên trường.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ha-noi-cho-toan-bo-hoc-sinh-nghi-hoc-tu-ngay-mai-1-2-a550916.html