Hà Nội: Cận cảnh xét nghiệm COVID-19 cho hơn 1000 học sinh tiểu học

Toàn bộ học sinh trường tiểu học Xuân Phương được nhà trường, chính quyền địa phương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sau khi trường có một học sinh nhiễm COVID-19.

Sáng 31/1, bộ Y tế đã công bố 5 bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Hà Nội. Theo đó, các bệnh nhân là vợ, con trai, mẹ vợ, bố vợ và em vợ của bệnh nhân 1694. Như vậy, hiện tại, gia đình này đã có 6/7 người mắc COVID-19.

Ghi nhận vào sáng cùng ngày, Công an, quân đội và các cơ quan chức năng đã tiến hành dựng barie rào chắn, lập chốt phong toả trường Tiểu học Xuân Phương, nơi con của bệnh nhân 1694 đang học để phòng chống dịch bệnh.

Tin nhanh - Hà Nội: Cận cảnh xét nghiệm Covid-19 cho hơn 1000 học sinh tiểu học
Sáng ngày 31/1, trường Tiểu học Xuân Phương tiến hành dựng barie rào chắn, lập chốt phong toả Trường Tiểu học Xuân Phương để phòng chống dịch bệnh.

Tại đây, nhiều người thân các em học sinh, phụ huynh liên tục vận chuyển các nhu yếu phẩm, lương thực đến cổng trường nhờ các cơ quan chức năng vận chuyển vào trong cho người thân.

Trao đổi với PV, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Xuân Phương cho biết, nhà trường thực hiện theo ý kiến của ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 quận Nam Từ Liêm để thực hiện các công tác chuẩn bị cách ly phòng bệnh.

Theo đó, toàn bộ các công tác chuẩn bị cho việc cách ly tập trung trong trường đã được các cơ quan chức năng phối hợp với nhà trường thực hiện đầy đủ.

"Các công tác lắp điều hoà, ổn định vị trí, ăn ngủ, nghỉ cho các con đều đã được nhà trường hoàn thiện từ đêm 30/1. Mỗi học sinh đều phải có một phụ huynh đi kèm vào khu cách ly cùng theo quy định. Ngay sau khi các phụ huynh được thông báo cũng đã chủ động mang các vật dụng cá nhân, chăn màn đến để cách ly trong trường.

Các phòng trong nhà trường cũng rộng nên đảm bảo cuộc sống cho các em học sinh và phụ huynh. Các phòng nam, phòng nữ cũng được tách biệt rõ ràng ", vị Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Xuân Phương thông tin thêm.

Cũng trao đổi vào sáng cùng ngày, ông Nguyễn Trường Sinh - Chủ tịch UBND phường Xuân Phương cho biết, trong chiều 31/1, quận Nam Từ Liêm sẽ phối hợp cùng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và dịch tễ cho tất cả các F2 liên quan đến các học sinh đang cách ly tại trường Tiểu học Xuân Phương.

Theo ghi nhận chiều ngày 31/1, cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và dịch tễ cho tất cả các F2 liên quan đến ca lây nhiễm tại trường tiểu học Xuân Phương.

Vào khoảng 1h30 chiều cùng ngày, tại Nhà văn hoá tổ dân phố số 7, phường Xuân Phương, nhiều phụ huynh đã đưa con em đến đây lấy mẫu xét nghiệm từ sớm. Công an đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho các học sinh được phụ huynh đưa đến.

Do số lượng các em học sinh lớn nên việc tập trung lấy mẫu xét nghiệm khá lộn xộn, gặp khá nhiều khó khăn. Theo vị lãnh đạo UBND phường Xuân Phương cho biết, do lực lượng mỏng, người dân đến không đúng giờ, không có ý thức tự giác nên việc xếp hàng lấy mẫu xét nghiệm gặp nhiều khó khăn.

“Nhiều phụ huynh học sinh đưa con đến không đúng theo lịch hẹn, đến sớm trước giờ. Hơn 1000 em học sinh cần lấy mẫu xét nghiệm, cả phụ huynh đưa đón là hơn 2000 người nhưng lực lượng mỏng nên gặp khó khăn trong việc yêu cầu người dân xếp hàng giữ khoảng cách”, vị Lãnh đạo UBND phường Xuân Phương nói.

Đến khoảng 2h chiều cùng ngày, việc lấy mẫu đã được triển khai. Tình trạng lộn xộn vẫn chưa thể khắc phục.

Hình ảnh PV ghi nhận lấy mấu xét nghiêm COVID-19 cho hơn 1000 em học sinh:

Tin nhanh - Hà Nội: Cận cảnh xét nghiệm Covid-19 cho hơn 1000 học sinh tiểu học (Hình 2).
Ngày 31/1, tại nhà văn hóa tổ 7, phường Xuân Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nôi) Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và dịch tễ cho tất cả các F2 liên quan đến các học sinh đang cách ly tại trường tiểu học Xuân Phương. 

 

Tin nhanh - Hà Nội: Cận cảnh xét nghiệm Covid-19 cho hơn 1000 học sinh tiểu học (Hình 3).
Công tác chuẩn bị lấy mẫu xết nghiệm của cán bộ ý tế quận Nam Từ Liêm.

 

Tin nhanh - Hà Nội: Cận cảnh xét nghiệm Covid-19 cho hơn 1000 học sinh tiểu học (Hình 4).
Tất cả các cán bộ y tế đều được trang bị đồ bảo hộ đảm bảo cho việc phòng, chống dịch COVID-19.

 

Tin nhanh - Hà Nội: Cận cảnh xét nghiệm Covid-19 cho hơn 1000 học sinh tiểu học (Hình 5).
Các phụ huynh học sinh làm các thủ tục trước khi vào lấy mẫu xét nghiệm...

 

Tin nhanh - Hà Nội: Cận cảnh xét nghiệm Covid-19 cho hơn 1000 học sinh tiểu học (Hình 6).

 

Tin nhanh - Hà Nội: Cận cảnh xét nghiệm Covid-19 cho hơn 1000 học sinh tiểu học (Hình 7).

 

Tin nhanh - Hà Nội: Cận cảnh xét nghiệm Covid-19 cho hơn 1000 học sinh tiểu học (Hình 8).

 

Tin nhanh - Hà Nội: Cận cảnh xét nghiệm Covid-19 cho hơn 1000 học sinh tiểu học (Hình 9).

 

Tin nhanh - Hà Nội: Cận cảnh xét nghiệm Covid-19 cho hơn 1000 học sinh tiểu học (Hình 10).

 

Tin nhanh - Hà Nội: Cận cảnh xét nghiệm Covid-19 cho hơn 1000 học sinh tiểu học (Hình 11).

 

Tin nhanh - Hà Nội: Cận cảnh xét nghiệm Covid-19 cho hơn 1000 học sinh tiểu học (Hình 12).

 

Tin nhanh - Hà Nội: Cận cảnh xét nghiệm Covid-19 cho hơn 1000 học sinh tiểu học (Hình 13).

 

Tin nhanh - Hà Nội: Cận cảnh xét nghiệm Covid-19 cho hơn 1000 học sinh tiểu học (Hình 14).

 

Tin nhanh - Hà Nội: Cận cảnh xét nghiệm Covid-19 cho hơn 1000 học sinh tiểu học (Hình 15).

 

Tin nhanh - Hà Nội: Cận cảnh xét nghiệm Covid-19 cho hơn 1000 học sinh tiểu học (Hình 16).

 

Tin nhanh - Hà Nội: Cận cảnh xét nghiệm Covid-19 cho hơn 1000 học sinh tiểu học (Hình 17).

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ha-noi-can-canh-xet-nghiem-covid-19-cho-hon-1000-hoc-sinh-tieu-hoc-a550944.html