Khai báo gian dối, F1 của bệnh nhân 2188 bị xử phạt 15 triệu đồng

Là F1 của bệnh nhân 2118 nhiễm COVID-19 nhưng lại có hành vi gian dối khi khai báo y tế, nam thanh niên ở Lai Châu bị xử phạt 15 triệu đồng.

null

Khai báo gian dối, F1 của bệnh nhân 2188 bị xử phạt 15 triệu đồng

 

Ngày 17/2, UBND huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng/người đối với hai cá nhân có hành vi cố ý khai báo, thông tin sai sự thật về dịch bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A.

Đáng chú ý, trong số 2 người trên có một người là F1 của bệnh nhân số 2188.

Cụ thể, danh tính 2 trường hợp bị phạt được xác định là anh L.V.H. và L.V.B. (cùng trú tại xã Trung Đồng, huyện Tân Uyên) đi làm công nhân tại một khu công nghiệp ở huyện Cẩm Giàng, Hải Dương từ tháng 11/2020. Hai thanh niên này làm việc khác phân xưởng.

Ngày 5/2, cả 2 trở về địa phương để nghỉ Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, trong quá trình khai báo y tế, H. và B. không khai báo làm việc ở Hải Dương mà ghi làm việc Khu công nghệ cao Hòa Lạc, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Đến chiều 14/2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Tân Uyên nhận được thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lai Châu về việc H. là F1, làm cùng phân xưởng với bệnh nhân 2188.

Sau khi nhận thông báo, cơ quan chức năng đã điều đội đáp ứng nhanh phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 xã Trung Đồng đưa nam thanh niên trên đi cách ly tại Trường Quân sự tỉnh.

Các trường hợp F2 cũng được cơ quan y tế rà soát, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly tại nhà. Những người thuộc diện F3, F4 cũng được hướng dẫn theo dõi sức khỏe.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Tân Uyên cũng tổ chức chức phun khử khuẩn tại nhà và các khu vực liên quan theo quy định.

Tuyên truyền cho công dân Hải, người thân trong gia đình, các trường hợp tiếp xúc gần về tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, những quy định về phòng, chống dịch COVID-19 của Ban Chỉ đạo Quốc gia, Ban Chỉ đạo tỉnh, huyện, xã. Điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc và lịch trình di chuyển của các F liên quan…

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/khai-bao-gian-doi-f1-cua-benh-nhan-2188-bi-xu-phat-15-trieu-dong-a551376.html