Thay vì luộc, đem đuôi lợn làm món này đảm bảo thơm nức, trôi cơm

Đuôi lợn là một nguyên liệu cực kỳ lý tưởng để bạn biến tấu cho gia đình mình những món ăn ngon và bổ dưỡng, trong đó có món đuôi lợn kho tàu.

Nguyên liệu:

Thay vì luộc, đem đuôi lợn làm món này đảm bảo thơm nức, trôi cơm - Ảnh 1

 

- Đuôi lợn

- Lá nguyệt quế, thảo quả, hoa hồi

- Đường phèn, nước tương nhạt, xì dầu, muối, gừng

Cách làm:

- Chặt đuôi lợn thành từng khúc. Cho nước sạch vào nồi rồi cho phần đuôi lợn vào, đun trên lửa lớn cho đến khi sôi rồi vặn nhỏ lửa, để trong 2 phút rồi vớt đuôi lợn ra. Rửa sạch lại với nước ấm.

- Lưu ý, nếu đuôi lợn có lông thì sau khi chần xong nên dùng dao lam cạo sạch. Cạo lúc này chân lông của đuôi nở ra, dễ cạo.

- Cho một ít dầu ăn vào nổi, thêm đường phèn rồi bật bếp, đun lửa vừa. Đun cho đến khi đường tan và có màu nâu nhạt nhưng chưa sôi.

- Khi đường có màu sẫm hơn, xuất hiện các bong bóng nhỏ thì cho ngay đuôi lợn vào đảo liên tục cho đuôi lợn được bọc đều bởi đường.

- Tiếp tục cho hoa hồi, thảo quả, đầu trắng hành lá, gừng, lá nguyệt quế, quế vào, đảo vài lần.

- Lúc này, cho nước sôi vào, lượng nước xâm xấp  với đuôi lợn, thêm nước tương nhạt, hắc xì dầu và muối vừa ăn. Cho nước tương và xì dầu vào giúp món ăn vừa có màu đẹp lại thơm ngon.

- Hạ sang lửa vừa và nhỏ rồi đun liu riu trong vòng 1 giờ. Chú ý khuấy đều tay để tránh nồi bị bén dưới đáy. Om cho đến khi thử dùng đũa chọc vào phần thịt của miếng đuôi lợn thấy có thể xiên qua được, thịt mềm là được.

Thay vì luộc, đem đuôi lợn làm món này đảm bảo thơm nức, trôi cơm - Ảnh 2

 

- Rắc ít hành lá thái nhỏ lên trên. Cho đuôi lợn kho tàu lên đĩa, rưới nước kho lên rồi ăn nóng với cơm. 

Chúc các bạn thành công!

Việt Hương (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/thay-vi-luoc-dem-duoi-lon-lam-mon-nay-dam-bao-thom-nuc-troi-com-a551443.html