Bình Dương: Truy trìm 2 người Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly

Hai người đàn ông quốc tịch Trung Quốc đã bỏ trốn khỏi khu cách ly TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương mặc dù đang được yêu cầu cách ly bắt buộc.

Sáng ngày 20/2, xác nhận với Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo UBND TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết, đang khẩn trương truy tìm hai người quốc tịch Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly trên địa bàn.

Hai người Trung Quốc bỏ trốn sau khi đã thực hiện cách ly được 9 ngày tại một cơ sở y tế tại thành phố Dĩ An có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2. Theo quy định phòng chống dịch sẽ lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và hoàn thành cách ly y tế tập trung 14 ngày. UBND TP Dĩ An đang xác định nguyên nhân 2 người trên trốn được khỏi khu cách ly.

Bình Dương: Truy trìm 2 người Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly  - Ảnh 1

Một khu vực bị phong tỏa tại Bình Dương do có bệnh nhân nhiễm COVID-19. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Trước đó, cơ quan chức năng TP. Dĩ An đã phát hiện 13 người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Bình Dương. Ngành y tế đã đưa nhóm này đi cách ly tập trung, kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

Theo Tri thức trực tuyến, tính đến nay, Bình Dương có 38 trường hợp nhập cảnh trái phép, trong đó có 25 người đến từ Trung Quốc, 13 người đến từ Campuchia. Tất cả đều được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Bích Thảo (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/binh-duong-truy-trim-2-nguoi-trung-quoc-tron-khoi-khu-cach-ly-a551454.html