Diễn viên, MC Hoàng Phượng giành giải “Diễn viên Quốc tế xuất sắc nhất” tại LHP Quốc tế Paris 2021

Diễn viên, MC Hoàng Phượng vừa gây bất ngờ lớn khi đoạt giải “Diễn viên Quốc tế xuất sắc nhất” tại Liên hoan phim Quốc tế Paris 2021. Đây là một trong những liên hoan phim uy tín trên thế giới diễn ra tại Pháp.

Bộ phim mang đến giải thưởng cao quý cho diễn viên trẻ Hoàng Phượng mang tên “Invisible love - Tình yêu vô hình", phim hợp tác giữa Công ty văn hóa Hồng Nhật kết hợp với Hãng Phim truyện I sản xuất (Đạo diễn Xiang Guo và Nguyễn Minh Phương, Nhà sản xuất điều hành người Mỹ Bill Einreinhofer).

Diễn viên, MC Hoàng Phượng giành giải “Diễn viên Quốc tế xuất sắc nhất” tại LHP Quốc tế Paris 2021 - Ảnh 1.

Tạo hình của Hoàng Phượng trong phim

Bộ phim kể về một cô gái Việt Nam xinh đẹp, mạnh mẽ và nhiều khát vọng do Hoàng Phượng thủ vai, “cô” đã dành cả thanh xuân để yêu và tìm kiếm tình yêu, tuy nhiên sự tìm kiếm tình yêu của cô chỉ mang lại bi kịch. Hoàng Phượng đã thể hiện xuất sắc vai diễn này, chinh phục Ban giám khảo quốc tế. Bộ phim có sự góp mặt của diễn viên đến từ Việt Nam, Trung Quốc và Mỹ.

“Invisible love” được Giám đốc liên hoan phim Paris Jena Suru đánh giá cao ngay từ khi nhận được bản trailler tham dự thi và có những lời khen trong buổi phỏng vấn trực tuyến dành cho  Hoàng Phượng. Jena Suru thấy được linh hồn của bộ phim, thấy được chất Á Đông ngay khi nhìn hình ảnh Hoàng Phượng ở cảnh trại giam trong trailer.

Diễn viên, MC Hoàng Phượng giành giải “Diễn viên Quốc tế xuất sắc nhất” tại LHP Quốc tế Paris 2021 - Ảnh 2.

Hoàng Phượng cho biết, “Invisible love” là bộ phim điện ảnh đầu tiên cô tham gia và gặt hái được thành công rực rỡ

Hoàng Phượng cho biết, “Invisible love” là bộ phim điện ảnh đầu tiên cô tham gia và gặt hái được thành công rực rỡ. Sau “Invisible love” Hoàng Phượng đã tham gia bộ phim điện ảnh “Along the sea” hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam đầu năm 2020.

Với “Along The Sea”, Hoàng Phượng cũng được giao vai chính. Phim đã được đề cử tại San Sebastian International Film Festival và Tokyo international Film Festival. “Along The Sea” cũng nhận giải thưởng “Giải phim hay nhất về nạn buôn người” tại Liên hoan Quốc tế Cairo, dự kiến ra rạp tại Nhật vào đầu mùa xuân năm nay…

Diễn viên, MC Hoàng Phượng giành giải “Diễn viên Quốc tế xuất sắc nhất” tại LHP Quốc tế Paris 2021 - Ảnh 3.

Hoàng Phượng hiện công tác tại Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC với vai trò biên tập viên kiêm MC

Ngoài ra Hoàng Phượng còn đóng vai chính và góp mặt trong một số phim truyền hình, tư liệu như "Bản hùng ca bên sông", "Ngôi nhà yêu thương", "Đi về hướng mặt trời" và "Đại thi hào Nguyễn Du".

Hoàng Phượng từng đạt danh hiệu Hoa khôi học sinh thanh lịch các trường THPT dân tộc nội trú toàn quốc năm 2014. Cô tốt nghiệp khoa Đông phương học, Trường Đại học KHXH&NV (Đại học Quốc gia Hà Nội), hiện công tác tại Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC với vai trò biên tập viên kiêm MC.

Với chiều cao 1m66, khuôn mặt khả ái đậm chất Á đông, Hoàng Phượng đã được các nhà làm phim quốc tế lựa chọn cho các vai chính trong những bộ phim có nhân vật là phụ nữ Việt Nam.

Diễn viên, MC Hoàng Phượng giành giải “Diễn viên Quốc tế xuất sắc nhất” tại LHP Quốc tế Paris 2021 - Ảnh 4.

Cô thường được chọn vào vai người phụ nữ Việt Nam điển hình do nhan sắc mặn mà, vẻ đẹp đậm chất Á Đông

Chia sẻ về giải thưởng cao quý này, Hoàng Phượng cho biết, tin vui đến với cô vào sáng mùng 4 Tết khiến cô cảm thấy hết sức bất ngờ. “Tôi thật sự khó tin, bởi đó là bộ phim điện ảnh đầu tay của tôi nhưng lại nhận được thành quả ngoài mong đợi. Có thể nói, mọi chuyện đến với tôi như một giấc mơ vậy. Xin cảm ơn đạo diễn, ekip phim đã lựa chọn và tin tưởng cho tôi diễn theo cảm xúc bản năng, cảm ơn gia đình, bạn bè đã luôn yêu thương, ủng hộ tôi trên con đường nghệ thuật”, Hoàng Phượng xúc động nói.

Diễn viên, MC Hoàng Phượng giành giải “Diễn viên Quốc tế xuất sắc nhất” tại LHP Quốc tế Paris 2021 - Ảnh 5.

Hoàng Phượng còn đóng vai chính và góp mặt trong một số phim truyền hình, tư liệu như "Bản hùng ca bên sông", "Ngôi nhà yêu thương", "Đi về hướng mặt trời" và "Đại thi hào Nguyễn Du"

Liên hoan phim quốc tế Paris là một trong những liên hoan uy tín trên thế giới. Năm nay Liên hoan có sự góp mặt của 43 phim trên khắp thế giới vào vòng tranh giải. Trong đó có phim truyện dài, phim ngắn, phim tài liệu. Khu vực châu Á có duy nhất phim “Invisible love” vào vòng tranh giải cho phim truyện. “Invisible love” đạt được 3 giải thưởng lớn: Giải phim truyện hay nhất, Giải hợp tác Quốc tế tốt nhất và giải diễn viên Quốc tế xuất sắc nhất. “Invisible love” cũng vừa tham gia tranh giải tại LHP Độc lập Mỹ 2020 và cũng đã giành được 2 giải thưởng: Phim điện ảnh châu Á xuất sắc và giải Nghệ thuật xuất sắc.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/dien-vien-mc-hoang-phuong-gianh-giai-dien-vien-quoc-te-xuat-sac-nhat-tai-lhp-quoc-te-paris-2021-a551515.html