5 thuyền viên trên tàu đi qua vùng biển Việt Nam dương tính Covid-19

Qua xét nghiệm có 5 người trên tàu Ocean Amazing dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 khi tàu này trên đường đi giao hàng ngang qua vùng biển Việt Nam.

5-thuyen-vien-tau-ocean-amazing-duong-tinh-covi-19-1614152782.jpg
 

Sáng 24/2, đại diện trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (CDC Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết, 5 thuyền viên dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 và một trường hợp nghi ngờ trên một tàu Ocean Amazing đã được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 gửi viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh.

Trước đó, ngày 20/2, tàu Ocean Amazing trên đường từ Indonesia đi giao hàng, khi đi qua vùng biển Việt Nam thì trên tàu có 1 người tử vong chưa rõ nguyên nhân.

Nhận được tin báo, CDC Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với các đơn vị chức năng thực hiện cứu hộ, cứu nạn và  tiến hành lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho 20/21 thuyền viên trên tàu.

Theo đó, kết quả có 5 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 và 1 trường hợp không khẳng định (nghi ngờ). Đến ngày 22/2, các mẫu này đã được chuyển đến Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh để xét nghiệm trình tự gene.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo CDC Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, nếu kết quả lần 2 vẫn còn trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 thì chiếc tàu sẽ trở về Indonesia để thay đổi toàn bộ thuyền viên, khử trùng tàu, sau đó mới quay lại Việt Nam để xếp dỡ hàng.

"Hiện, các thuyền viên trên tàu này chưa làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam. Vụ việc đã được CDC Bà Rịa-Vũng Tàu báo cáo Bộ Y tế, chờ ý kiến chỉ đạo". Vị lãnh đạo này thông tin.

H.H

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/5-thuyen-vien-tren-tau-di-qua-vung-bien-viet-nam-duong-tinh-covid-19-a551596.html