Nghệ thuật làm đẹp của phụ nữ bốn phương

Những bật mí dưới đây sẽ giúp bạn sưu tầm thêm nhiều phương pháp làm đẹp vô cùng hiệu quả của phụ nữ thế giới.

Nghệ thuật làm đẹp của phụ nữ bốn phương

 

Có vẻ như phụ nữ ngày càng khám phá ra nhiều phương pháp làm đẹp phù hợp với mình, không tốn kém mà lại rất hiệu quả. Làm thế nào tổng hoà những phương pháp này để có được một vẻ đẹp hoàn hảo? Những bật mí dưới đây sẽ giúp bạn sưu tầm thêm nhiều phương pháp làm đẹp vô cùng hiệu quả của phụ nữ thế giới.

Niềm tự hào của phụ nữ Việt

Bên cạnh tà áo dài, có lẽ mái tóc đen óng ả là thứ trang sức tuyệt vời nhất tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo của phụ nữ Việt Nam. Để giữ được những lọn tóc dày, khỏe và bóng mượt, phụ nữ Việt Nam tự chế ra loại “dầu gội” từ quả bồ kết và “dầu xả” đặc biệt từ nước cốt chanh.

 

áo dài- niềm tự hào của phụ nữ Việt Nam

 

Hạt bồ kết có chứa hàm lượng lớn dầu thực vật giúp tóc đen và óng ả. Nước chanh có chứa thành phần chất làm se tự nhiên, thảo mộc thiên nhiên giúp làm sạch các tuyến nhờn ở chân tóc, tránh tình trạng gàu cũng như rụng tóc. Nhờ vậy mái tóc sẽ ngày càng chắc khỏe và bóng mượt.

Đôi tay ngọc ngà của phụ nữ Pháp

Với phụ nữ châu Âu, đặc biệt là phụ nữ Pháp, đôi bàn tay được ví như “khuôn mặt thứ 2”. Không phải lúc nào phụ nữ Pháp cũng có thời gian chăm sóc móng tại các nail spa chuyên nghiệp, vì thế họ thường tranh thủ chăm sóc móng tại nhà với phương pháp rất đơn giản.

 

đôi tay ngọc ngà

 

Họ thường tự sơn sửa móng tay của mình, màu sơn ưa thích và được phụ nữ Pháp sử dụng nhiều nhất chính là màu đỏ nguyên chất. Màu đỏ rất nổi bật trên làn da trắng mịn của phụ nữ Pháp. Trước khi làm móng, họ ngâm các ngón tay trong nước ấm có pha nước chanh. Bí quyết này sẽ giúp móng tay không bị ố vàng sau khi sơn. Tinh dầu trong chanh cũng có tác dụng nuôi dưỡng và phục hồi móng.

Mái tóc bóng mượt của phụ nữ Philippines

Một trong những nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên được phụ nữ Philippines nâng niu chính là cây lô hội. Điều đặc biệt là phụ nữ ở quốc gia này không chỉ sử dụng lô hội với mục đích làm đẹp da mặt, với họ, lô hội còn là “thần dược” cho mái tóc bóng mượt.

 

phụ nữ Philippines

 

Họ tách lá lô hội ra làm đôi và lấy nước bên trong lá mát-xa lên da đầu rồi gội sạch với nước. Thực hiện phương pháp này nhiều lần, mái tóc không chỉ bóng mượt mà còn có khả năng chống chọi với hoá chất từ thuốc nhuộm, thuốc ép tóc...

 

lô hội làm mượt tóc

 

Sức cuốn hút từ tinh dầu của phụ nữ Nhật Bản

Với phụ nữ Nhật, tinh dầu chẳng khác nào “bảo bối” giúp vẻ đẹp của họ thăng hoa bởi khả năng diệu kỳ của nó. Theo người phụ nữ Nhật Bản thì các loại tinh dầu thực vật không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn có khả năng tác động đến cảm xúc, mang lại sự thư thái, dễ chịu cho cơ thể và tinh thần.

 

tinh dầu

 

Do tinh dầu thực vật có cấu tạo gần giống với lớp mỡ dưới da nên có thể duy trì lâu dài việc hòa tan axít béo và phát huy tác dụng thanh lọc độc tố. Mỗi loại tinh dầu thực vật đều có tính năng riêng và hầu hết đều có những tác dụng hữu ích cho cơ thể, đặc biệt là trị các bệnh về da và tóc.

Khỏe đẹp như phụ nữ Thụy Điển

Khí hậu khắc nghiệt của Thụy Điển khiến phụ nữ ở đây quan tâm nhiều hơn đến sức khoẻ của họ. Với phụ nữ Thụy Điển, sức khoẻ cũng là thước đo của vẻ đẹp. Vào mùa đông, nhiệt độ xuống rất thấp, vì thế, hầu hết người Thụy Điển đều có phòng tắm hơi trong nhà.

 

tắm hơi Thụy Điển

 

Không chỉ có tác dụng giữ ấm, phòng tắm hơi còn giúp tăng cường sự lưu thông máu khiến da đẹp và khoẻ hơn. Thông thường, phụ nữ Thụy Điển không tốn quá nhiều tiền cho mỹ phẩm dưỡng da bởi trên nền da khoẻ mạnh, họ chỉ cần dùng thêm chút kem dưỡng ẩm thì làn da đã trở nên mịn màng, sáng đẹp.

Phụ nữ Ấn Độ làm đẹp bằng dầu dừa

Ở Ấn Độ, dầu dừa chính là một bí quyết để có mái tóc dày óng mượt. Phụ nữ Ấn Độ mát-xa da đầu bằng dầu dừa nóng mỗi tuần một lần với phương pháp đơn giản: cho một ít dầu nóng vào bát và mát-xa tóc vào buổi tối trước khi đi ngủ. Để nguyên như thế lên giường và xả sạch vào sáng hôm sau.

 

dầu dừa, bí quyết của phụ nữ Ấn Độ

 

Điều này giúp hàn gắn lớp biểu bì, loại bỏ tóc chẻ ngọn và làm cho tóc khỏe hơn, dày hơn. Rất nhiều hãng mỹ phẩm nổi tiếng thế giới cũng áp dụng bí quyết này để sản xuất ra sản phẩm ủ tóc chuyên nghiệp được chế từ dầu dừa nguyên chất. Những mái tóc đã trải qua công nghệ ép, duỗi, nhuộm, uốn.. đều không thể “từ chối” thứ nguyên liệu tuyệt vời này.

Làn da không có tuổi của phụ nữ Trung Quốc

Từ xa xưa, phụ nữ Trung Quốc đã nổi tiếng với những phương pháp làm đẹp cầu kì và khó thực hiện. Tuy nhiên, họ cũng có một bí quyết vô cùng đơn giản mà rất hiệu quả với nguyên liệu trà xanh.

 

Làn da không có tuổi của phụ nữ Trung Quốc

 

Họ sử dụng trà xanh như một thứ mặt nạ để đắp lên da một lần/tuần. Trong trà xanh có chứa thành phần các chất chống ôxy hóa cực mạnh giúp làm sạch và thông thoáng các lỗ chân lông, cũng như tấn công các phân tử gốc tự do, nguyên nhân thúc đẩy quá trình lão hóa da.

 

trà xanh làm đẹp da

Seta (T/h)

Nguồn: Sức khỏe và Đời sống

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nghe-thuat-lam-dep-cua-phu-nu-bon-phuong-a552074.html