Chị em muốn giảm cân bằng chuối mà không biết cách này, bảo sao cân nặng vẫn mãi đứng im

Giảm cân bằng chuối là phương pháp khá phổ biến hiện nay vì chuối được biết đến là một trong các loại rau củ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, có lượng chất xơ cao, phù hợp cho việc giảm cân. Tuy nhiên nếu chỉ ăn mãi chuối sẽ khiến bạn cảm thấy ngán và dễ dàng từ bỏ việc ăn kiêng. Sau đây là một số công thức giảm cân bằng chuối đơn giản để giúp bạn có thể đa dạng hóa thực đơn ăn kiêng với chuối của mình.

Giảm cân bằng chuối xanh

Chuối xanh chắc hẳn là một món ăn quen thuộc và phổ biến, tuy nhiên, ngoài tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể, loại quả này còn có tác dụng giảm cân vô cùng hiệu quả đối với chị em phụ nữ. Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, sử dụng chuối xanh có thể giúp bạn đốt cháy khổng 15-30% lượng calo trong cơ thể, rất có lợi cho việc giảm cân. Trong đó, chuối xanh luộc là một trong những món ăn giúp bạn kiểm soát cân nặng của bản thân.

Cách thực hiện:

- Lấy một lượng chuối xanh vừa đủ ăn đem ra rửa sạch sau đó cắt bỏ 2 đầu

- Cho chuối vào nồi và đổ ngập nước

- Luộc chuối trong vòng 10-15 phút

- Sau đó vớt ra để nguội và có thể thưởng thức

unnamed-1615971729.jpg
Ảnh minh họa

Ăn chuối vào lúc nào để giảm cân?

Để đem lại hiệu quả cho việc giảm cân, bạn cân ăn chuối vào buổi sáng, thay thế cho bữa ăn đầu ngày, kết hợp ăn vào buổi chiều, trưa hoặc tối, còn lại thì nên ăn bình thường để đảm bảo cơ thể vẫn có đủ dưỡng chất cần thiết khác. 

Nhắc đến việc giảm cân bằng chuối thì không thể thiếu phần kết hợp với luyện tập để tăng cường hiệu quả trong quá trình giảm cân. Như đã biết, chuối là loại trái cây giàu các chất dinh dưỡng như kali, carbohydrate, chất xơ,... cung cấp lượng calo vừa đủ để cơ thể hoạt động nhưng vẫn có đủ cảm giác no.

Ăn chuối trước khi luyện tập sẽ đem lại cảm giác tràn đầy năng lượng, giúp việc luyện tập hiệu quả hơn. Và nhờ dinh dưỡng cao, chuối còn được dùng làm thành phần của các sản phẩm từ sữa hỗ trợ quá trình luyện tập.

Gợi ý thực đơn từ chuối`

Sao Hàn có cách giảm cân với chuối rất đơn giản. Vào buổi sáng thì nên ăn 1 tới 2 quả chuối cùng với 2 cốc nước ấm, buổi trưa ăn bình thường nhưng phải kiêng đồ cay, dầu mỡ. Buổi chiều lại tiếp tục ăn 1 tới 2 trái chuối và kiêng ăn bánh kẹo vặt. Buổi tối lại ăn bình thường và kiêng đồ cay dầu mỡ.

Người Nhật cũng có cách giảm cân nhờ ăn chuối nhưng lại hơi cầu kì hơn so với các sao Hàn. Vào buổi sáng trước khi thức dậy nên uống 1 ly nước ấm , xay 1 quả chuối kết hợp với whey protein.

Buổi trưa ăn 1 chén cơm nhỏ kèm với 100g tới 150g thịt/cá tùy thuộc nhưng phải tránh ăn đồ dầu mỡ nhiều. Buổi tối ăn salad trộn rau củ kèm với 100g thịt/cá cùng 3 lòng trắng trứng. Ăn thêm một ít trái cây sau 2 tới 3 tiếng kể từ bữa ăn chính. Đó là một số gợi ý cho thực đơn giảm ăn và trả lời cho “ăn chuối lúc nào để giảm cân?”.

Gợi ý món ăn từ chuối giúp giảm cân nhanh

Ăn chuối giảm cân mà chỉ ăn hoài mỗi chuối nguyên trái không thì nghe có vẻ chán ngán nhỉ? Nên sau đây sẽ là một số gợi ý món ăn từ chuối giúp giảm cân nhanh.

Món đầu tiên đó chính là sinh tố chuối và hạt lanh. Chuẩn bị 1 quả cam, 1 quả chuối, sữa không đường, 2 muỗng hạt lanh, ½ muỗng whey protein. Sau đó cho tất cả vào máy xay, xay trong vòng 3 phút và đổ ra ly là các bạn đã có ngay cho mình 1 ly sinh tố ngon lành lại không hề béo tí nào.

Kế tiếp là sự kết hợp giữa chuối và việt quất, món sinh tố chuối và việt quất này chắc chắn sẽ giúp ngon miệng trong quá trình giảm cân với chuối mà không bị ngán. Nên chuẩn bị 1 quả chuối, 1 chén việt quất, 1 muỗng mật ong, 1 muỗng gừng băm, nước ấm. Sau đó là cho vào máy xay sinh tố và đổ ra ly để sử dụng ngay.

Món sinh tố chuối rau bina là món vô cùng thích hợp để kết hợp trong luyện tập tăng cơ giảm mỡ, vì cả chuối và rau bina đều có thể cung cấp năng lượng, protein rất tốt cho cơ thể. Hãy chuẩn bị 1 quả chuối, 1 ít rau bina, ½ chén sữa chua, ⅓ chén yến mạch, 1 muỗng mật ong, ½ muỗng whey protein. Cho tất cả vào máy xay là bạn có ngay một ly sinh tố chuối rau bina ngon lành, bổ dưỡng.

Sau bấy nhiêu loại sinh tố chuối thì hãy cùng tìm hiểu cách làm một món quen thuộc, dễ làm và cũng giúp giảm cân từ chuối, đó là món chuối luộc.

Chuẩn bị 2 quả chuối xanh, 1 thìa cà phê muối. Rửa sạch, ngâm chuối trong nước muối khoảng 10 phút để loại bỏ các chất hóa học có trên vỏ chuối. Sau đó cắt bỏ 2 đầu của quả chuối rồi đem luộc. Có thể ăn món này theo công thức giảm cân của người Nhật.

Nếu cảm thấy chuối nướng và chuối luộc quá khô khan thì có thể món chuối và sữa sẽ là món không thể bỏ qua. Chuối và sữa chua sẽ đảm bảo cho quá trình giảm cân của bạn hiệu quả, lại còn đẹp da mà không bị ngán ngẩm.

Đầu tiên hãy sơ chế chuối cho sạch. Cho tất cả chuối đã được cắt lát vào, sau đó thêm cả sữa chua cùng bơ đậu phộng. Thêm sữa đặc và mật ong, cuối cùng, cho đá bào nhỏ vào máy xay và xay tất cả cho thật sánh mịn đến khi thành hỗn hợp chuối sữa chua thơm ngon.

Nếu không có thời gian để làm thì có thể đến các siêu thị và mua các loại trái cây nghiền, nước ép trái cây hay trái cây đóng hộp tiện lợi có sẵn để dùng ngay.

 

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/chi-em-muon-giam-can-bang-chuoi-ma-khong-biet-cach-nay-bao-sao-can-nang-van-mai-dung-im-a552211.html