Dùng khăn lau khô mặt vô tình khiến da dễ bị mụn và nhiều nếp nhăn

Nhiều chị em có thói quen dùng khăn để lau khô da mặt mà không biết rằng đây là nguyên nhân khiến cho da dễ bị lên mụn và có nhiều nếp nhăn.

Gây ra mụn cho da
Khăn tắm là ổ vi khuẩn thường để trong phòng tắm – nơi có không khí ẩm ướt tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Khi dùng khăn lau mặt, vi khuẩn sẽ tiếp xúc trực tiếp với da và gây tắc nghẽn lỗ chân lông và nổi mụn. Kể cả khi bạn dùng khăn riêng để rửa mặt thì cũng không đảm bảo rằng chiếc khăn đã  được giặt sạch và phơi khô sau mỗi lần sử dụng.

3-1616482662-8688-1616482841-1616572791.jpg
 

Da lão hóa nhanh hơn
Khăn bông thường được làm từ vải thô, khi chà lên da có thể gây ra những vết rách nhỏ khiến da dễ bị nhiễm trùng hoặc có những vết nhăn nhỏ. Khi khăn được giặt nhiều lần, vải càng giòn hơn và lực ma sát khi sử dụng sẽ làm cho da dễ bị mất đi độ đàn hồi, quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn.

Giảm tác dụng của mỹ phẩm
Lau khô da mặt sau khi rửa mặt có vẻ là thói quen tốt nhưng thực chất, hành động này đã trực tiếp làm cản trở việc da hấp thụ tối đa các dưỡng chất từ sản phẩm chăm sóc mà bạn sử dụng sau đó. Kem dưỡng ẩm sẽ thẩm thấu vào da tốt hơn trước khi tất cả nước bốc hơi khỏi bề mặt. Vì vậy, bạn có thể để da khô tự nhiên khoảng 70% rồi bắt đầu các bước chăm sóc da để luôn trẻ trung, rạng rỡ.

Khiến da bị kích ứng
Nếu làn da của bạn nhạy cảm thì việc sử dụng khăn bông không phải là lựa chọn tốt nhất để làm khô da mặt bởi hầu hết các loại vải sử dụng để làm khăn đều khô ráp, dễ khiến da bị mẩn đỏ, kích ứng, thậm chí gây viêm nhiễm da mặt. 

1-1616482638-5786-1616482841-1616572791.jpg
 

Da tiết nhiều dầu hơn
Điều này tưởng chừng rất mâu thuẫn nhưng khi dùng khăn để làm khô da có thể khiến cho da nhờn hơn bởi vì khăn thô sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên mà da cần duy trì sự khỏe mạnh, các tuyến bã nhờn bên dưới da sẽ phải sản xuất nhiều dầu hơn để cân bằng tình trạng khô da, dẫn đến tình trạng da bị nhờn dính, bóng dầu.

Thay vì dùng khăn lau khô da mặt, bạn nên để không khí làm nhiệm vụ của nó. Không khí sẽ giúp vệ sinh và nhẹ nhàng hơn cho da. Mặc dù cần nhiều thời gian hơn so với lau mặt bằng khăn nhưng làn da của bạn sẽ cảm ơn vì điều đó. Hãy rửa mặt như bình thường để da khô tự nhiên sau đó bôi kem dưỡng ẩm mà bạn yêu thích. Đó là cách đơn giản để giúp bạn giữ được một làn da tươi trẻ.

Cách rửa mặt để không làm ảnh hưởng xấu tới da
Bạn lấy một lượng sữa rửa mặt bất kỳ rồi thoa lên mặt, sau đó rửa sạch lại với nước, bạn vẫn sử dụng cách này hàng ngày đúng không nào? Tuy nhiên cách làm này chưa đúng. Bạn hãy tham khảo các bước sau để tối ưu tác dụng của sữa rửa mặt.

Bước 1: Làm ướt da mặt
Bước 2: Lấy một lượng sữa rửa mặt bằng hạt ngô, cho ra tay hoặc miếng tạo bọt đánh bông.
Bước 3: Lấy một phần bọt thoa đều nhẹ nhàng lên khuôn mặt và lưu ý thoa xuôi theo chiều lỗ chân lông để chất bẩn dễ dàng theo đà bị quấn ra ngoài. Thời gian khoảng 30 giây, bạn không nên để sữa quá lâu trên mặt.
Bước 4: Rửa sạch với nước và thấm khô da bằng khăn mềm

Lưu ý: Không nên dùng sữa rửa mặt quá 2 lần/ngày bởi nó dẫ gây ra tác động xấu cho da. Rửa mặt trước khi đi ngủ là vô cùng quan trọng, tạo điều kiện thông thoáng và tái tạo làn da, lấy đi những chất bẩn bám trên da sau một ngày dài.
 

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/dung-khan-lau-kho-mat-vo-tinh-khien-da-de-bi-mun-va-nhieu-nep-nhan-a552384.html