Sự thật về cô đồng ở Vĩnh Phúc có thể chữa khỏi bệnh ung thư, Covid-19

Ngoài việc giới thiệu bản thân có thể thỉnh oan gia trái chủ, bắt tà ma, cô đồng "đặc biệt" ở Vĩnh Phúc còn quảng cáo mình chữa được rất nhiều bệnh.

Phương pháp chữa bệnh quái dị

Thời gian gần đây, mạng xã hội lan truyền thông tin về tấm danh thiếp có nội dung cô đồng với tên "Đồng thầy Ng. V. Th. Đ. B. L." chuyên bắt tà ma, gọi vong, thỉnh oan gia trái chủ. Đặc biệt, trên tấm danh thiếp còn giới thiệu cô đồng có thể chữa được các bệnh như ung thư, u não, đường huyết, vô sinh, Covid-19… Theo đó, trên danh thiếp có địa chỉ tại đường Trần Phú (phường Liên Bảo, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc). Cùng với đó là điện thoại liên hệ tới địa chỉ tới nơi chữa bệnh.

Khi phóng viên liên hệ tới số điện thoại có trong danh thiếp, một người phụ nữ nghe máy khẳng định tất cả các thông tin trên danh thiếp là đúng sự thật. Các bệnh này đều được cơ sở chữa bằng tâm linh (gọi vong).

"Chữa ung thư máu và ung thư gan còn khó hơn chữa Covid-19, bởi vì chữa lâu hơn. Tất cả các bệnh đều chữa bằng tâm linh và khỏi bệnh mà không giọt thuốc nào hết", người phụ nữ khẳng định.

Dân sinh - Sự thật về cô đồng ở Vĩnh Phúc có thể chữa khỏi bệnh ung thư, Covid-19

Danh thiếp của cô đồng ở Vĩnh Phúc 

Để tận mục sở thị về tài chữa bệnh của cô đồng này, VTV đã có phóng sự thâm nhập cơ sở chữa bệnh của cô đồng tại Vĩnh Phúc. Thật bất ngờ, bên ngoài cơ sở chữa bệnh có treo biển bán cá thủy sinh nhưng sâu bên trong căn nhà này lại là địa điểm tổ chức các hoạt động khám chữa bệnh theo hình thức mê tín dị đoan. Tự xưng là chủ cơ sở, người phụ nữ này đã in hàng trăm tấm danh thiếp quảng cáo chữa bách bệnh với mong muốn nhiều người biết đến phương pháp chữa bệnh quái dị của mình.

Thấy người bệnh chưa thực sự tin tưởng, người phụ nữ này tự tin khẳng định, chỉ bằng phương pháp ợ khí, nhổ nước bọt cũng có thể chữa được mọi căn bệnh khó, kể cả Covid-19. Theo tấm giấy này thì mỗi lần khám chữa cũng không hề rẻ.

Trước khi bắt đầu khám chữa, người bệnh phải đặt 1 khoản tiền lên bàn thờ để làm lễ. Ngay sau khi có tiền, người phụ nữ bắt đầu khấn vái và tỏ ra đã linh nghiệm. Sau khi thông báo đã được thần linh cho phép khám chữa, người phụ nữ này bắt đầu quy trình chữa bệnh quái dị của mình.

Trong vai 1 bệnh nhân bị ung thư tuyến giáp, người phụ nữ này liên tục ợ hơi, bóp cổ phóng viên VTV và khẳng định sẽ chữa khỏi bệnh. Con gái của người phụ nữ này mới học lớp 10 nhưng cũng đã bỏ học để phụ giúp mẹ làm những động tác phù phép phía sau lưng người bệnh.

Theo người phụ nữ này, mỗi lần nhổ nước bọt là bệnh tình sẽ thuyên giảm 1 phần. Các loại thuốc theo đơn của bệnh viện cũng bị cấm không được sử dụng khi chữa bệnh tại cơ sở này. Sau khoảng 1 tiếng ợ hơi, bóp cổ, nhổ nước bọt, người này cho biết đã xong buổi khám chữa và hẹn bệnh nhân tiếp tục quay lại vào hôm sau.

Dân sinh - Sự thật về cô đồng ở Vĩnh Phúc có thể chữa khỏi bệnh ung thư, Covid-19 (Hình 2).

Cô đồng đang chữa bệnh cho bệnh nhân.

Theo cuốn sổ ghi chép hàng ngày của người phụ nữ này thì số lượng người đến đây khám chữa bệnh hàng ngày cũng không hề nhỏ. Tương ứng với hàng tập tiền được đặt trên bàn thờ. Đáng ngạc nhiên là hoạt động khám chữa bệnh mê tín dị đoan, trục lợi bất chính này diễn ra ngay giữa trung tâm thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc mà không hề bị kiểm tra xử lý.

Cảnh giác với thông tin chữa Covid-19 bằng tâm linh

Đánh giá từ góc độ khoa học, trao đổi với báo chí, bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, cho đến nay hơn 2.000 bệnh nhân mắc Covid-19 không trường hợp nào chữa bằng tâm linh.

Theo bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, 80% bệnh nhân Covid-19 có thể tự khỏi mà không cần điều trị, 20% còn lại bệnh có thể nặng lên, do đó người bệnh cần được theo dõi cho đến khi khỏi bệnh.

 “Với 20% bệnh nhân Covid-19 diễn biến nặng hơn, bệnh nhân có thể xuất hiện tình trạng rối loạn đông máu, tổn thương phổi và tổn thương phủ tạng (phổi, tim) nên việc điều trị là kiểm soát những rối loạn của bệnh nhân. Nếu không kiểm soát được, bệnh nhân có thể xuất hiện tình trạng suy hô hấp và bệnh nhân cần phải thở máy hoặc suy thận phải lọc máu. Cho đến nay, hơn 2.000 bệnh nhân mắc Covid-19 được các cơ sở y tế điều trị khỏi là thực hiện theo phác đồ hướng dẫn của bộ Y tế, không có trường hợp nào được chữa khỏi bằng tâm linh", bác sĩ Cấp khẳng định.

Phó Giám đốc bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương lưu ý, với bệnh nhân Covid-19, không biết người bệnh sẽ có diễn biến thế nào trong 10 ngày đầu tiên hoặc các dấu hiệu điển hình sẽ xuất hiện sau 7-10 ngày do đó cần phải được nhập viện và theo dõi trong thời gian này. Nếu ai đó khẳng định có thể chữa bệnh Covid-19 bằng tâm linh hãy cho chúng tôi biết đó là bệnh nhân số bao nhiêu.

Xem xét xử lý cô đồng chuyên “bắt tà ma, chữa bệnh Covid-19”

Trước thông tin cô đồng ở Vĩnh Phúc khẳng định chữa được bệnh Covid-19 bằng tâm linh, xác nhận với báo chí, ông Trần Hồng Trường, Trưởng Công an TP Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, đến thời điểm hiện tại, Công an TP.Vĩnh Yên đã cử đơn vị nghiệp vụ tới địa chỉ nêu trên để điều tra xác minh. Qua xác minh ban đầu, trường hợp cô đồng nêu trên đã đã vi phạm thông tin, quảng cáo không đúng sự thật về việc chữa bệnh Covid-19, đơn vị đang xem xét xử lý vi phạm.

H.Anh (Tổng Hợp) - Người Đưa Tin Pháp Luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/su-that-ve-co-dong-o-vinh-phuc-co-the-chua-khoi-benh-ung-thu-covid-19-a552385.html