Mỹ: Đồi Capitol lại bị tấn công, 2 cảnh sát thương vong

Vụ tấn công nhằm vào cảnh sát quốc hội Mỹ đã xảy ra ngày 2/4 (giờ Mỹ) khiến ít nhất 1 cảnh sát chết và 1 người khác bị thương.

Theo AFP, vụ tấn công xảy ra vào chiều 2/4 (giờ địa phương, tức rạng sáng 3/4 giờ Việt Nam), khi một chiếc xe lao vào rào chắn an ninh phía bắc đồi Capitol. Nghi phạm sau khi xuống xe đã dùng dao đâm sĩ quan cảnh sát bảo vệ tại khu vực.

Một sĩ quan cảnh sát thiệt mạng và một đồng nghiệp khác bị thương sau vụ tấn công. Nghi phạm bị cảnh sát bắn chết sau đó. 

my-tan-cong-bang-sung-va-dao-ngoai-doi-capitol-2-canh-sat-thuong-vong-01-1617409356.jpg

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tấn công bên ngoài Đồi Capitol khiến 2 cảnh sát thương vong. Ảnh: Reuters

Bà Yogananda Pittman, quyền cảnh sát trưởng cảnh sát Quốc hội cho biết, danh tính cảnh sát thiệt mạng là William "Billy" Evans, người đã làm cảnh sát 18 năm.

Đồi Capitol đã bị phong tỏa và cảnh sát kêu gọi nhân viên tòa nhà Quốc hội Mỹ tìm nơi trú ẩn. Vệ binh quốc gia cũng đã được điều động.

063-1232074150-qgxw-1617409106.jpg
Vệ binh quốc gia bảo vệ tòa nhà Quốc hội Mỹ sau vụ tấn công. Ảnh: AFP

Cảnh sát vùng đô thị Washington cho biết nghi phạm được xác định là Noah Green, 25 tuổi, một người da màu từ bang Indiana.

Tổng thống Joe Biden lập tức lên tiếng bày tỏ sự đau lòng trước vụ tấn công và ra lệnh treo cờ rũ tại Nhà Trắng đồng thời cho biết đã được báo cáo về vụ việc. Chủ tịch hạ viện, bà Nancy Pelosi, kế đó ca ngợi ông Evans là "một người tử vì đạo cho nền dân chủ của nước Mỹ" và ra lệnh treo cờ rũ.

Reuters nhận định đây là mối đe dọa an ninh lớn nhất đối với điện Capitol - trụ sở Quốc hội Mỹ - kể từ sau vụ bạo loạn ngày 6/1 năm nay. Theo hãng tin của Anh, thời điểm xảy ra vụ tấn công có rất ít người bên trong điện Capitol do đang trong kỳ nghỉ lễ Phục sinh.

Hàng chục binh sĩ thuộc Vệ binh Quốc gia, những người đã đóng quân tại Điện Capitol kể từ cuộc tấn công hồi tháng 1, đã nhanh chóng được triển khai. Sự việc xảy ra không lâu sau khi nhà chức trách dỡ bỏ lớp hàng rào kẽm gai được dựng lên xung quanh đồi Capitol.

Ông Robert Contee, quyền Giám đốc Sở Cảnh sát thủ đô Washington cho biết sự việc "có vẻ không liên quan đến khủng bố nhưng sẽ tiếp tục điều tra". 

Hải Đăng (t/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/my-doi-capitol-lai-bi-tan-cong-2-canh-sat-thuong-vong-a552633.html