Giàu đến mức tự đúc tượng vàng, ca sĩ Ngọc Sơn từng phải đóng cửa vì hết tiền

Ngọc Sơn được mệnh danh là “ông hoàng nhạc sến”, anh giàu có đến mức tự đúc tượng mình bằng vàng ròng, nhưng nam nghệ sĩ cũng gây sốc khi có lúc phải đóng cửa vì... hết sạch tiền.

Bí mật lạ lùng trong nhà “ông hoàng”

Ngọc Sơn đã có hơn 30 năm hoạt động và nổi tiếng trong showbiz Việt. Nhưng, anh tự nhận mình là "tấm thân nhỏ bé" chứ không phải ông hoàng hay danh ca. Nhiều người gọi anh là “đại gia ngầm” của làng nhạc Việt, bởi hiện tại Ngọc Sơn sở hữu khối tài sản “khủng” với nhiều xe sang, biệt thự sang trọng ở TP.HCM.

Nhà của Ngọc Sơn khiến nhiều người trầm trồ khi có nhiều chi tiết lạ lùng. Điều nổi bật và dễ tạo sự hiếu kỳ với bất kỳ ai lần đầu đến đây là ngay từ khi bước vào, khách phải qua hệ thống điều khiển tự động, vượt qua một cái cổng khổng lồ. Và, khi bước lên cầu thang, khách dễ choáng ngợp khi thấy hai tấm hình ấn tượng với hàng chữ "King Pop" (Vua nhạc pop) và kế bên là hình ảnh của Ngọc Sơn với hàng chữ "Vua nhạc sến".

giau-den-muc-tu-duc-tuong-vang-ngoc-son-tung-dong-cua-vi-het-tien-dspl-1-1617503513.jpg

Cận cảnh bức tượng vàng 1.000 cây của Ngọc Sơn

Chưa hết, bên trái là bảng nhũ vàng với 8 điều chân tình do anh "chế" ra, mà theo một số người thân cho biết: "Anh ấy dựa vào những điều từ sách nhà Phật để răn mình và cũng răn luôn những ai đã từng yêu mến anh. Nhìn lên nóc nhà, anh còn cho phóng to bảng chân tình với hàng chữ tiếng Anh, như ngầm để mọi người hiểu, những điều này không chỉ người Việt học mà ngay cả những người nước ngoài cũng có thể làm theo".

Vào bên trong nhà, cách trang trí của Ngọc Sơn cũng khiến nhiều người "choáng", bởi không phải ai cũng có thể nghĩ ra những kiểu thiết kế như anh, và cũng chẳng ai biết nó thuộc trường phái nào.

Theo tìm hiểu, chỉ để có được vị trí đắc địa xây biệt thự, gia đình nam ca sĩ phải bán 3 căn nhà ở các quận Tân Bình, quận 10 và chi 1.000 lượng vàng. Khi có miếng đất nền giá trị, Ngọc Sơn tiếp tục "đổ" tiền để thiết kế theo sở thích riêng của mình. Bức tượng với 1.000 cây vàng Năm 2000, Ngọc Sơn gây “sốc” khi đầu tư 1.000 cây vàng để tự đúc tượng mình rồi cho đặt trước cửa nhà. Nam ca sĩ tự hào cho biết, đây là công trình chưa từng có trên thế giới. Tuy nhiên, bức tượng vàng Ngọc Sơn sau khi dựng lên chưa được lâu đã bị chính quyền yêu cầu di chuyển.

Tại miền Bắc, Ngọc Sơn cũng có một bức tượng chân dung bằng gỗ quý. Không tiết lộ giá trị, nam danh ca chỉ cho biết, đây là quà của fan tặng và các nghệ nhân điêu khắc phải làm việc trong nhiều tháng trời.

Ngoài biệt thự ở TP.HCM, Ngọc Sơn còn mua thêm một căn nhà 100m2 vào năm 2017 tại khu đô thị xa hoa, giàu có bậc nhất Hà Nội để tiện ăn ở, sinh hoạt mỗi khi anh đi diễn. Ngôi nhà mới của “ông hoàng nhạc sến” cũng có giá hàng chục tỷ đồng. "Căn nhà này là tài sản vô giá với tôi, không thể đo đếm bằng tiền hay bất cứ điều gì khác. Giá trị về tình cảm và những ý nghĩa thiêng liêng của nó khiến tôi vô cùng trân trọng, coi như một nửa đời người của mình, sao có thể nói chuyện tiền nong", anh chia sẻ.

Chưa dừng lại ở đó, tại đêm nhạc tri ân cuối năm 2018, Ngọc Sơn đã vui vẻ dành tặng lì xì chứa vàng cho ê-kíp, học trò cùng hàng chục khán giả. Các nghệ sĩ như Dương Ngọc Thái, Hoàng Châu, Lương Gia Huy, Duy Cường, Châu Ngọc Tiên và toàn bộ ê-kíp từ MC, đạo diễn tới âm thanh ánh sáng đều được nhận vàng từ tay Ngọc Sơn.

Bản thân nam ca sĩ sinh năm 1968 mong muốn thể hiện sự tri ân và lời chúc may mắn của mình đến với những người đã luôn bên cạnh yêu mến nam ca sĩ gốc miền Trung này. Với khán giả, Ngọc Sơn gọi là "đại gia đình" mà anh "mang món nợ tình cảm suốt hơn 30 năm qua".

Hết sạch tiền vì hoàn cảnh... oái oăm

Hiện tại, anh thường xuyên đi hát và có nhiều hoạt động từ thiện giúp đỡ cộng đồng. Chia sẻ với PV ĐS&PL, Ngọc Sơn cho hay: "Tính tôi thương người, mình nhìn những hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện sinh sống, thì động lòng lắm. Chính vì thế, tôi hay làm từ thiện, muốn giúp đỡ người nghèo chứ không vì điều gì khác. Tôi bỏ tiền ra để mua thực phẩm tặng người ta là từ tấm lòng, ai lại từ thiện để "làm màu", chẳng có ai làm chuyện đó để đánh bóng cả".

giau-den-muc-tu-duc-tuong-vang-ngoc-son-tung-dong-cua-vi-het-tien-dspl-2-1-1617503592.jpg

Ngọc Sơn và mẹ của mình

Danh ca Ngọc Sơn chia sẻ thêm, anh được mẹ bao bọc từ nhỏ, nên đến bây giờ tiền bạc, bà cũng giữ cho anh và khi nào làm từ thiện thì hai mẹ con cùng đồng lòng giúp người nghèo.

"Mẹ tôi là giáo viên dạy ngoài Bắc, sau tập kết vào Nam theo bố. Bố tôi là văn công ở Quân khu 5. Tôi ở ngoài Bắc 7 năm rồi theo bố mẹ vào Nam. Sau khi vào Nam, bố mẹ tôi nuôi dạy anh chị em tôi ăn học đầy đủ. Nhà tôi có 4 anh chị em, chị đầu học bác sĩ, bây giờ đang định cư tại Mỹ. Em trai tôi học thủy thủ, hiện tại đang có 4 bằng tiến sĩ. Một em nữa của tôi hiện đã lập gia đình cũng ở nước ngoài. Bố mẹ đều dạy chúng tôi phải thương yêu mọi người, nếu có điều kiện, nên giúp đỡ đồng bào mình", Ngọc Sơn tâm sự.

"Ông hoàng nhạc sến" còn tiết lộ chuyện làm từ thiện mà... hết sạch tiền: "Mẹ thường cầm tiền của tôi và nếu có một khoản to to sẽ mang gửi ngân hàng. Có lần bà sang Mỹ thăm chị tôi vài ba tháng, tôi có bảo mẹ cầm tiền của mình, để lại một ít cho tôi là được rồi.

Trong lúc mẹ đi Mỹ, tôi làm từ thiện, phát gạo tại nhà, nhưng đang làm thì... hết sạch tiền. Lúc đó, trời lại mưa cả tuần lễ, nên tôi không đi hát kiếm tiền được, mà mọi người lại kéo đến đông. Thành ra, tôi phải đóng cửa, tắt cầu dao điện, không dám tiếp ai vì không còn tiền nữa. Nhưng, tôi rất vui, chứ không than vãn điều gì hết. Nếu mình có điều kiện, nên san sẻ với mọi người".

Danh ca Ngọc Sơn cho biết thêm: "Cuộc đời tôi chẳng có tiền vì tiêu xài hết, cho đi hết. Tôi nghĩ, cho đi thì sẽ còn mãi. Trời cho lại tôi sức khỏe và tình yêu của khán giả, như vậy là vô giá rồi. Còn nhớ, hồi bé nhà tôi nghèo, đói lắm, toàn phải ăn bo bo. Có lần, tôi đi ngoài hành lang khu tập thể thấy có quả trứng gà nhà ai đẻ hoang rơi ở đó. Tôi thèm quá định mang về luộc ăn, nhưng đi được nửa đường tôi lại quay lại để quả trứng vào đúng chỗ cũ. Tôi tự nhủ, mình không nên làm như vậy, không phải của mình thì sẽ không cầm".

Danh ca Ngọc Sơn sinh năm 1968 tại Hải Phòng. Anh nổi tiếng từ thập niên 90 và được nhiều thế hệ khán giả nhớ đến với danh xưng “Ông hoàng nhạc sến”. Hơn 30 năm theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp, Ngọc Sơn ghi dấu ấn tên tuổi bằng việc sở hữu nhiều bản hit đình đám và xuất hiện dày đặc trong các chương trình lớn ở cả trong nước lẫn hải ngoại. Tên tuổi của Ngọc Sơn gắn liền với những nhạc phẩm đi cùng năm tháng như: Lòng mẹ, Giận hờn, Nhớ về em,... Trong sự nghiệp của mình, "ông hoàng nhạc sến" còn nhận được nhiều giải thưởng lớn. Ngoài sự nghiệp, Ngọc Sơn khiến người hâm mộ không khỏi tò mò về chuyện tình cảm. Bởi đến thời điểm hiện tại, giọng ca Tình cha vẫn lẻ bóng dù ở tuổi ngoài 50.

Lạc Thành

Bài đăng trên ấn phẩm Tạp chí in Đời sống& Pháp luật số Chủ nhật (12)

 

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/giau-den-muc-tu-duc-tuong-vang-ca-si-ngoc-son-tung-phai-dong-cua-vi-het-tien-a552658.html