Quảng cáo làm CCCD số đẹp giá 50 triệu, thanh niên Bắc Giang bị xử phạt

Nhằm tăng tương tác để bán hàng online, nam thanh niên ở Bắc Giang đã đăng bài nhận làm căn cước công dân (CCCD) số đẹp với giá từ 40 - 50 triệu đồng.

Tối 9/4, thông tin từ Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, cơ quan vừa ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với Trần Văn S. (29 tuổi, trú xã Song Mai, TP.Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật” trên mạng xã hội Facebook.

0001cccd-mjyo-1618021220.jpg
Trần Văn S. tại cơ quan công an. Ảnh: Thanh Niên

Trước đó, ngày 22/3, một tài khoản Facebook đăng tải bài viết với nội dung nhận làm căn cước công dân (CCCD) số đẹp với giá 40-50 triệu đồng.

Cụ thể, theo nội dung bài viết, nếu làm CCCD có 4 số cuối cùng giống nhau (tứ quý) thì giá khoảng 50 triệu đồng, 3 số cuối giống nhau (tam hoa) và số tiến (ví dụ 1234, 5678, 6789...) giá khoảng 40 triệu đồng.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang truy xét, xác định chủ tài khoản Facebook trên là Trần Văn S..

Được mời lên cơ quan Công an, anh S khai là cộng tác viên bán sim số đẹp trên mạng xã hội.

Nhận thấy những vấn đề liên quan đến CCCD đang được mọi người quan tâm, S đã sao chép nội dung nhận làm CCCD số đẹp trên mạng rồi đăng lại trên trang cá nhân của mình nhằm mục đích câu like, câu view và tăng tương tác để có thể tiếp cận đến nhiều người hơn, phục vụ cho việc bán hàng online.

Anh này thừa nhận bản thân không có khả năng làm được CCCD số đẹp, những thông tin đã đăng tải là sai sự thật.

Được lực lượng chức năng giải thích, S. tự nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật và gỡ bỏ nội dung đăng tải sai sự thật trên.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/quang-cao-lam-cccd-so-dep-gia-50-trieu-thanh-nien-bac-giang-bi-xu-phat-a552819.html