Người Việt đầu tiên đạt điểm IELTS 9.0, kể lại hành trình đạt thành tích đáng ngưỡng mộ

Chị Trần Hoài Giang (SN 1987) là thí sinh Việt Nam đầu tiên đạt điểm tổng tuyệt đối 9/9 trong kì thi IELTS với 3 điểm 9 cho các kỹ năng nghe, đọc và viết.

Chị Trần Hoài Giang đạt điểm tổng tuyệt đối 9/9 trong kì thi IELTS, là một người trước đó chưa từng sống ở nước ngoài.

Chị Giang nguyên là giảng viên khoa Tiếng Anh - Đại học Ngoại ngữ, đại học Quốc gia Hà Nội.

Kì thi IELTS mà chị Giang tham gia diễn ra vào ngày 15/1/2011 tại trung tâm thi IELTS thuộc IDP Education (Việt Nam).

nguoi-viet-nam-dau-tien-dat-diem-ielts-90-ke-lai-hanh-trinh-dat-thanh-tich-dang-nguong-mo-1618102701.jpeg

Chị Trần Hoài Giang. Ảnh: Cafebiz

Chị Giang sớm bộc lộ niềm yêu thích với môn tiếng Anh. Ngay từ khi học cấp 1, chị đã tìm đọc những những bài báo, sách vở bằng tiếng Anh ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: Khoa học, động vật, thiên văn.

Chị giữ lối tư duy và sắp xếp các từ vựng tiếng Anh theo từng chủ đề cụ thể. Bên cạnh đó, chị Giang cũng thường suy nghĩ, diễn đạt và viết nhật ký bằng tiếng Anh. Bởi vậy, không có gì ngạc nhiên khi khả năng diễn đạt tiếng Anh của chị trôi chảy như người bản xứ.

Về bí quyết nói tiếng Anh trôi chảy, chị chia sẻ với báo chí, dùng phương pháp đọc hiểu và để bản thân tự ngấm. Chị thường tư duy và sắp xếp các từ vựng từng chủ đề cụ thể.

Tại trung tâm thi IELTS của IDP, tính đến thời điểm chị Giang đạt 9.0, đã có những thí sinh đạt điểm tuyệt đối. Tuy nhiên, những thí sinh này đều là thí sinh nước ngoài đã và đang sinh sống tại các quốc gia nói tiếng Anh.

Được biết, IELTS là một hệ thống bài kiểm tra về khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh trải dài qua cả bốn kĩ năng nghe, nói, đọc, viết. Bài thi được đồng điều hành bởi ba tổ chức ESOL của đại học Cambridge, Hội đồng Anh và tổ chức giáo dục IDP của Úc và được triển khai từ năm 1989.

Việt Hương (T/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-viet-dau-tien-dat-diem-ielts-90-ke-lai-hanh-trinh-dat-thanh-tich-dang-nguong-mo-a552838.html