Cựu bác sỹ bệnh viện Bạch Mai: Sẽ không ở lại nơi không còn phù hợp!

Sau vụ việc hơn 200 cán bộ, bác sỹ bệnh viện Bạch Mai nghỉ việc, một số bác sỹ từng công tác tại bệnh viện này đã tiết lộ lý do thực sự khiến họ rời đi.

Trả lời trước báo giới mới đây, GS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai giải thích các lý do chính khiến nhân viện thôi việc: tinh giản một số bộ phận, thu nhập giảm vì Covid-19, tâm lý căng thẳng sau các vụ lùm xùm xã hội hoá và do áp lực đổi mới.

Theo ông Nguyễn Quang Tuấn, vừa qua có 221 cán bộ, người lao động thôi việc, tinh giản. Trong số này có 28 bác sĩ, bao gồm 1 phó giáo sư, 10 tiến sĩ.

Về phía nhân sự nghỉ việc, trao đổi trên VTC News, bác sĩ L.V.T. - một  trong số 221 người vừa xin nghỉ việc tại Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ: "Phải chuyển đi tôi rất buồn và trăn trở, tôi nghĩ không chỉ riêng mình mà nhiều bác sĩ khác khi nghỉ việc cũng đều có cảm xúc như vậy".

Ông T. từng công tác, làm việc tại khoa Ung bướu của Bệnh viện Bạch Mai. Bạch Mai là nơi ông gắn bó từ rất lâu, ngay từ khi vừa tốt nghiệp đại học.

anh-1-1618463020.jpg
Có đến 221 cán bộ, người lao động thôi việc mới đây ở bệnh viện Bạch mai

Trên Dân Trí, một bác sĩ khác cũng mới quyết định nghỉ việc vài tháng qua ở Bạch Mai sau hơn 20 năm gắn bó cũng tiết lộ lý do nghỉ việc của anh chỉ là không thấy còn phù hợp: "Với tôi, khi làm một bác sĩ là làm vì nghề, vì học trò, vì tuyến dưới. Giờ có những thay đổi trong quản lý thấy không còn khả năng thực hiện những điều đó nữa, nên tôi xin nghỉ”.

Theo anh, việc bệnh viện công quản lý theo mô hình doanh nghiệp không phù hợp. Không nói mức chi trả thu nhập như viện công, mà việc báo cáo, kiểm điểm cuối tuần... không mang tính xây dựng mà có tính cá nhân, sát phạt nhau.

Trên Vietnamnet, một tiến sĩ cũng mới nghỉ việc cho biết, các lý do bệnh viện đưa ra chưa thật hợp lý, khi có COVID-19, tất cả bệnh viện đều bị ảnh hưởng, không riêng Bạch Mai.

“Bệnh viện nói khó khăn tài chính nhưng vẫn tuyển thêm người ồ ạt, vẫn thay đổi hạ tầng, sửa sang, đập đi xây lại rất nhiều hạng mục sân phía sau, mặt tiền, nhà lưu trú, xây lại miếu thờ…”, vị bác sĩ này nói.

Ông cũng cho rằng, nhiều bác sĩ ra đi vì thấy mô hình quản lý mới có nhiều điểm không phù hợp: “Các bác sĩ mong muốn có môi trường làm việc chuyên nghiệp, phát triển các chuyên khoa học thuật, không phải môi trường chỉ thích đánh bóng, phô trương, hát hò”, bác sĩ nói tiếp.

Một tiến sĩ khác làm việc hàng chục năm tại Bệnh viện Bạch Mai cũng đã nghỉ việc từ cuối năm 2020. Anh chia sẻ, bản thân nghỉ việc do môi trường không còn phù hợp.

"Với tôi, thu nhập, dịch bệnh COVID-19 không phải lý do. Tôi được yêu cầu chuyển sang bộ phận khác không phù hợp chuyên môn, nếu tôi chuyển, người trong ngành, học trò sẽ nghĩ gì. Việc sử dụng người không hợp lý khiến tôi và nhiều bác sĩ cảm thấy bất cập nên mọi người chọn cách ra đi”, vị bác sĩ nói.

anh-2-1618463109.jpg

Vụ việc hơn 200 cán bộ, bác sỹ nghỉ việc ở bệnh viện Bạch Mai đã gây xôn xao dư luận. Ảnh: Internet

Theo Tuổi Trẻ Online, chị N.T.T. hiện sống ở phố Phương Mai (Hà Nội), chồng chị là nhân viên của đơn vị dịch vụ Bệnh viện Bạch Mai và đã làm việc tại đây từ năm 2004, tiết lộ: "Chồng tôi phải nghỉ việc từ tháng 5/2020, khi nghỉ được hỗ trợ 3 tháng lương và chỉ được thông báo trước khi nghỉ mấy ngày. Đúng lúc dịch bệnh như thế, thu nhập đã kém, xin việc cũng không có, đang làm hàng chục năm tự nhiên mất việc nên có người trầm cảm.

Hôm thông báo nghỉ, bệnh viện bảo mặc đồng phục sang, ban đầu háo hức lắm vì nghĩ làm lâu năm nên yên tâm, nhưng chồng tôi về nói "nghỉ hết rồi", 40 tuổi rồi" - Tuổi Trẻ Online dẫn lời chị T. kể.

Đăng Tú (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/cuu-bac-sy-benh-vien-bach-mai-khong-thich-noi-pho-truong-va-hat-ho-a552939.html