Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo nhận Huân chương Bắc đẩu bội tinh

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Sovico Group, CEO Vietjet Air vừa được Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam trao tặng Huân chương Bắc đẩu bội tinh. Bà Thảo chính là nữ doanh nhân Việt đầu tiên nhận Huân chương cao quý nhất của Pháp.

Tại buổi lễ, ông Nicolas Warnery thay mặt Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam đã trao Huân chương Bắc đẩu bội tinh cho Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo.

Ông Nicolas Warnery tôn vinh những đóng góp của bà Nguyễn Thị Phương Thảo, với vai trò là Chủ tịch Tập đoàn Sovico, Tổng giám đốc Vietjet, bà Thảo đã có những đóng góp đặc biệt trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, văn hoá giữa Việt Nam và châu Âu, đặc biệt là với Cộng hòa Pháp.

5-1618502540.jpg
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo nhận huân chương Bắc đầu bội tinh. Ảnh: VJC

Đại sứ quán Pháp Warnery cũng đánh giá cao tầm nhìn, trí tuệ và lòng nhân ái, triết lý kinh doanh vì sự phát triển của cộng đồng, thế hệ tương lai của nữ doanh nhân. Ông cũng cảm ơn các doanh nghiệp được bà Thảo dẫn dắt đã luôn đồng hành, hợp tác cùng các doanh nghiệp Pháp, người dân Pháp, đặc biệt trong suốt giai đoạn ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. 

Tham dự buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng cho biết, sự kiện này sẽ là một dấu ấn trong mối quan hệ ngoại giao, văn hóa, kinh tế của hai nước. 

“Trước bạn bè thế giới, Việt Nam tự hào vì những giá trị tốt đẹp của một Việt Nam bản lĩnh, phát triển mạnh mẽ mà giới doanh nhân trong đó bà Nguyễn Thị Phương Thảo là một nữ đại diện tiêu biểu đã chung tay gây dựng”, ông Dũng nói.

Huân chương Bắc đẩu bội tinh do Hoàng đế Pháp Napoléon Bonaparte sáng lập là Huân chương cao quý, lâu đời và danh giá bậc nhất của Nhà nước Pháp trao cho những cá nhân, tổ chức có đóng góp đặc biệt. Đây cũng là danh hiệu mới nhất mà nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo nhận được. 

6-1618502544.jpg
Bà Thảo là nữ doanh nhân Việt đầu tiên vinh dự được nhận huân chương cao quý của Pháp. Ảnh: VJC

Trước đó, bà Thảo được vinh danh là nhân vật có ảnh hưởng nhất châu Á trong công tác thiện nguyện do tạp chí danh tiếng Tatler trao. Bà cũng là 1 trong 100 nhân vật làm thay đổi kinh tế châu Á do tạp chí Business Insider Australia đánh giá; Top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới, Top các nhà lãnh đạo nữ quyền lực nhất châu Á, giải thưởng Nữ doanh nhân xuất sắc nhất tại khu vực ASEAN, CEO của năm 2019 khu vực châu Á – Thái Bình Dương do cộng đồng doanh nhân thế giới bình chọn... Bà cũng được đưa vào đề tài nghiên cứu, giảng dạy của Đại học Harvard - Mỹ.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ty-phu-nguyen-thi-phuong-thao-nhan-huan-chuong-bac-dau-boi-tinh-a552957.html