Bất chấp tình hình dịch COVID-19 đang rất tồi tệ, nhiều cặp đôi Ấn Độ vẫn kết hôn trên phố

Nhiều cặp đôi ở Ấn Độ vẫn tổ chức đám cưới ngay trên đường phố bất chấp tình hình dịch COVID-19 ở nước này đang hết sức tồi tệ.

Ngày 26/4, Ấn Độ tiếp tục ghi nhận kỷ lục số ca nhiễm mới cao nhất thế giới và cũng là cao nhất tại nước này từ trước tới nay, với 354.531 ca trong vòng 24 giờ qua, nâng tổng số ca nhiễm lên 17.306.300.

Thủ hiến New Delhi Arvind Kejriwal đã quyết định gia hạn thêm 1 tuần lệnh phong tỏa tại thành phố này nhằm kiểm soát dịch bệnh. Theo ông, phong tỏa là "vũ khí cuối cùng" mà chính quyền có để đối phó với làn sóng dịch bệnh.

Theo India Today, tại bang Tamil Nadu, nơi số ca nhiễm COVID-19 cũng đang tăng chóng mặt, đã thông báo đóng cửa các nơi thờ tự, rạp chiếu phim, trung tâm mua sắm, quán bar và thẩm mỹ viện từ ngày 26/4.

Tuy nhiên, điều này không thể ngăn cản những cặp đôi đã dự định tổ chức đám cưới. Dù bị cấm vào nơi thờ tự nhưng các cặp đôi vẫn tổ chức đám cưới ngoài cổng ngôi chùa.

nhieu-cap-doi-an-do-van-to-chuc-dam-cuoi-02-1619422659.gif

Những người tham gia đám cưới không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách an toàn. Ảnh: India Today

Những hình ảnh trong video được India Today đăng tải cho thấy, hầu hết người thân, bạn bè đến dự đám cưới đều không đeo khẩu trang và không giữ khoảng cách xã hội, điều này rõ ràng làm tăng nguy cơ lây lan của dịch bệnh.

Trên thực tế, hệ thống y tế ở Ấn Độ đang lâm vào khủng hoảng nghiêm trọng. Các bệnh viện ở Ấn Độ đang ở mức quá tải. Giường bệnh, thiết bị vật tư y tế, đặc biệt là bình oxy đang thiếu hụt trầm trọng buộc các bệnh viện phải ngừng tiếp nhận bệnh nhân.

Vì số lượng ca tử vong tăng nhanh, các lò hoả táng tại nước này cũng lâm vào tình trạng quá tải, mặc dù đã hoạt động hết công suất. Nhiều giàn thiêu tạm đã được dựng lên để giải quyết tình trạng nói trên.

Trong một chiến dịch quốc tế nhằm “giải cứu” Ấn Độ, Mỹ đã cam kết sẽ cung cấp nguyên liệu thô sản xuất vắc xin, kit xét nghiệm, máy thở và đồ bảo hộ. Tuy nhiên, Washington không đề cập đến việc liệu Mỹ có gửi hàng triệu liều vắc xin AstraZeneca dư thừa đến Ấn Độ hay không.

Anh thông báo đã đưa máy thở và oxy tới New Delhi, còn Pháp và Đức cam kết sẽ gửi oxy đến Ấn Độ trong những ngày tới.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/bat-chap-tinh-hinh-dich-covid-19-dang-rat-toi-te-nhieu-cap-doi-an-do-van-ket-hon-tren-pho-a553173.html