Ấn Độ: Người dân đổ dồn tới đền thờ xin oxy vì "không được giúp đỡ ở bất kỳ nơi nào khác"

Tại đền thờ của người Sikh ở thành phố Ghaziabad, ngoại ô thủ đô Delhi, người ta có thể nhìn thấy bức tranh đau lòng, u ám do COVID-19 gây ra.

dich-benh-covid-19-tai-an-do-nguoi-nguoi-phai-tho-oxy-tai-cua-den-dspl-4-1619439207.jpg

Bệnh nhân đến nhận oxy hỗ trợ tại đền Sikh ở Ghaziabad, ngoại ô thủ đô New Delhi, hôm 24/4.

Bệnh nhân COVID-19 người Ấn Độ Vidhya Devi (70 tuổi), lẽ ra phải được chăm sóc cấp cứu tại bệnh viện New Delhi, nhưng thay vào đó, bà ấy phải nằm trên ghế sau của một chiếc xe hơi bên ngoài một ngôi đền Sikh, cố gắng thở sau khi được kết nối đến một bình dưỡng khí. 

Ấn Độ đã lập kỷ lục toàn cầu mới về số ca nhiễm COVID-19 trong ngày, khiến nhiều người mắc bệnh phải vật lộn để tìm cách điều trị, trong đó các bệnh viện quá tải và nhiều người hết oxy.

Tại đền thờ của người Sikh ở thành phố Ghaziabad, ngoại ô thủ đô Delhi, người ta có thể nhìn thấy bức tranh thảm kịch do COVID-19.

Khalsa Help Internaational (SHI), nhóm viện trợ nhân đạo của người Sikh, đã mua được một lượng nhỏ oxy và hỗ trợ người cần gấp.

Xe ô tô, xe tải và xe kéo chở bệnh nhân COVID-19 và gia đình của họ đã làm tắc nghẽn con phố bên ngoài ngôi đền vào ngày 24/4, khi các tình nguyện viên cầm bình oxy đen tỏa ra để giúp đỡ.

Manoj Kumar, người ngồi cạnh mẹ trong xe hơi, nói: “Tôi đến đây vì tôi không nhận được sự giúp đỡ ở bất kỳ nơi nào khác. Tôi đã gọi cho người quản lý đền và họ yêu cầu tôi đến đây thật nhanh”.

Trong một chiếc xe tải khác, con trai một phụ nữ trung niên khác vừa ôm vừa cố giữ cho mẹ tỉnh táo, liên tục gọi bà: "Mẹ ơi, mẹ ơi".

Trong một chiếc xe tải khác, một người đàn ông nằm bất tỉnh trên ghế ô tô, hai chân duỗi ra khỏi cửa, khi một người tình nguyện xoa mạnh chân anh ta, trong khi một người khác ấn ngực để cố gắng hồi sinh.

Rummy, chủ đền Sikh và là người sáng lập Khalsa Help International, cho biết ông đã bắt đầu cung cấp dịch vụ cách đây ba ngày khi các trường hợp nhiễm COVID-19 bắt đầu tăng đột biến ở New Delhi.

“Mọi người đang chết dần chết mòn trên đường phố. Đó là lý do tại sao chúng tôi bắt đầu làm việc này”, Rummy nói.

Hơn 36 giờ tính đến tối 24/4, Rummy ước tính nhóm Khalsa Help International đã cứu được khoảng 700 bệnh nhân, nhưng một số không qua khỏi.

Mộc Miên (Theo Reuters)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/an-do-nguoi-dan-do-don-toi-den-tho-xin-oxy-vi-khong-duoc-giup-do-o-bat-ky-noi-nao-khac-a553184.html