Hà Nội: Cố tình đòi tiền trông xe trái phép, không may gặp phải bác tài "quá cứng" và cái kết

Ban đầu mạnh dạn tiến đến yêu cầu tài xế phải trả tiền gửi xe nhưng gặp tình huống bất ngờ, người đòi tiền trở nên lúng túng: "Thôi, vậy nếu anh không thoải mái thì... thôi".

Nguồn: Youtube/Bình yên nơi ấy

Vừa qua, mạng xã hội lan truyền một clip ghi lại cảnh "vòi tiền" đỗ xe trên phố Hà Nội thu hút sự chú ý.

Cụ thể, theo hình ảnh ghi lại, khi người đàn ông đang dừng ô tô bên lề đường thì có một nam giới tiến đến, tự xưng là người của sở Giao thông vận tải Hà Nội và một mực đòi thu tiền đỗ xe. Thế nhưng, người này không may đã gặp phải tài xế "quá cứng". 

Bình tĩnh bước xuống xe, nam tài xế hỏi dồn: "Anh bảo anh là người của Sở, vậy anh có thẻ không, có giấy tờ gì không? Trông xe thì có vé không? Nếu có, tôi sẵn sàng trả tiền. Còn nếu không, thì anh đang là người đi cưỡng đoạt tài sản đấy!".

Gặp tình huống bất ngờ, người đòi tiền có vẻ lúng túng: "Thôi, vậy nếu anh... không thoải mái thì thôi". Sau đó có ý hướng rời đi, tuy nhiên, người này vẫn bị tài xế "dồn" tiếp: "Anh trả lời đi chứ! Vậy thì anh lấy quyền gì để ra đây trông xe, rồi đòi thu tiền?"... và hai bên lại tiếp tục tranh cãi.

Ngay khi nhận được tin phản ánh của tài xế, lực lượng chức năng đã có mặt và mời cả hai về trụ sở Công an phường để giải quyết. Sau khi xác minh, người đàn ông đòi thu tiền trông giữ xe đã bị lập biên bản, phạt hành chính vì lỗi trông giữ xe trái phép.

Được biết, tùy tiện thu tiền trông giữ xe trên các tuyến phố Hà Nội là vấn nạn xảy ra thường xuyên, gây bức xúc cho nhiều người. Nếu gặp tình huống trên, bạn cần bình tĩnh để xử lý tình huống.

Cụ thể, nếu bạn tự tin, đối tượng không đông và có vẻ không hung hãn thì bạn nên tranh luận đến cùng, kiên quyết không thỏa hiệp. Trường hợp cảm thấy có nguy hiểm thì không nên rời khỏi xe, vẫn trả tiền như yêu cầu nhưng đồng thời cần ghi lại làm bằng chứng, sau đó báo ngay cho công an sở tại.

Tuấn Lê

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ha-noi-co-tinh-doi-tien-trong-xe-trai-phep-khong-may-gap-phai-bac-tai-qua-cung-va-cai-ket-a553428.html