Phẫn nộ gã chồng bạo hành, nhẫn tâm bắt vợ ngủ trong chuồng lợn

Biết những chuyện mà gã chồng đã làm với vợ của mình, nhiều người không kìm được cơn tức giận, thậm chí cho rằng bản án đối với anh ta còn quá nhẹ.

Một người đàn ông ở Hắc Long Giang (Trung Quốc) đã bị kết án 18 tháng tù giam vì hành vi bạo hành vợ trong suốt 3 năm trời. Không chỉ đánh đập, người đàn ông này còn bắt vợ phải làm việc hoặc ngủ trong chuồng lợn và ăn rác.

Bản án dành cho người đàn ông đã được đưa ra từ đầu tháng 4 nhưng tài liệu vụ án của tòa án gần đây mới được đăng tải lên mạng, nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. 

Theo tài liệu của tòa án, người đàn ông tên Wu Hongbo (39 tuổi) đã kết hôn với người vợ họ Yu (30 tuổi) vào năm 2017 ở quận Minh Thủy. Ngay sau khi làm đám cưới không lâu, người đàn ông này đã bắt đầu bạo hành vợ mình. 

Trước Tòa án nhân dân Minh Thủy (tỉnh Sơn Đông), Yu cho biết cô bị chồng và mẹ chồng lạm dụng cô bằng cả lời nói và thể xác. Yu không được ăn mà còn phải lao động nặng nhọc. Thậm chí, cô còn bị buộc sống trong chuồng lợn, bị bỏ đói, chịu lạnh và bị hành hạ cả về thể xác lẫn tinh thần. 

Một nhân chứng tiết lộ anh từng nhiều lần nghe thấy Wu và mẹ anh ta đánh Yu tới tấp, mặt cô luôn xuất hiện nhiều vết thương. Ngoài ra, anh còn thường xuyên nhìn thấy Yu cố gắng bới đồ ăn trong thùng rác, trông cô ngày càng gầy gò và tiều tụy hơn. 

phan-no-ga-chong-bao-hanh-nhan-tam-bat-vo-ngu-trong-chuong-lon-1620270005.jpg

Người phụ nữ họ Yu bị chồng và mẹ chồng bạo hành cả về thể xác và tinh thần. Ảnh minh họa

Theo lời kể của một nhân chứng khác, Yu phải làm tất cả những công việc lao động chân tay trong nhà. Một nhân chứng thứ ba cho hay anh đã đưa Yu đến bệnh viện sau khi thấy trên mặt và cơ thể cô có vô số vết thương.

Kết quả kiểm tra cho thấy Yu bị nhiều vết thương trên khắp cơ thể. Cô bị tụ máu ở mặt, biến dạng tai do chấn thương, sống mũi cũng như xương ở cổ tay phải và ngón giữa bị gãy. Kiểm tra kỹ hơn, các bác sĩ còn phát hiện người phụ nữ này bị gãy cả xương sườn. 

Tòa án cho biết vào tháng 12/2020, mẹ chồng của Yu đã nhiều lần hành hung cô. Là chồng của Yu, Wu lẽ ra phải can ngăn mẹ và giúp vợ xử lý vết thương. Nhưng không, anh ta lại hùa vào với mẹ và bạo hành vợ cả về thể xác và tinh thần. 

Với những hành động bạo hành vợ trong suốt 3 năm qua, Wu bị tòa tuyên án 18 tháng tù giam. Người đàn ông này sau đó đã kháng cáo nhưng Tòa án Nhân dân Trung cấp Suihua, nơi xử lý đơn kháng cáo nhận định hai mẹ con Wu đã lạm dụng và bạo hành Yu một cách nghiêm trọng, cần bị pháp luật trừng phạt.

"Là vợ chồng, Wu Hongbo và vợ đáng lẽ phải tôn trọng và quan tâm tới nhau. Tuy nhiên, Wu Hongno đã có hành động bất chấp luật pháp, công lý và tình cảm con người. Các tình tiết trong bản án ban đầu hoàn toàn rõ ràng, chứng cứ đúng và đủ, kết tội chính xác", tòa án cho biết trong bản cáo trạng.

Bản án đã khiến cộng đồng mạng "dậy sóng", đa số mọi người đều bức xúc cho rằng hình phạt dành cho người đàn ông họ Wu kia còn quá nhẹ và khoan dung.

"Chỉ ngồi tù 1 năm 6 tháng sao? Đây thực sự là lời cảnh báo và răn đe đối với xã hội? Hành hạ vợ không phải chuyện gì lớn đúng không?", một người dùng Weibo để lại bình luận.

Một người khác tức giận nói: "Một người đàn ông đã hủy hoại cuộc đời vợ mình nhưng anh ta lại chỉ phải ngồi tù 1 năm 6 tháng".

Theo luật Hình sự Trung Quốc, các thành viên trong gia đình có thể bị phạt tù tới 2 năm đối với các trường hợp ngược đãi nghiêm trọng nhưng không gây thương tích nặng hoặc tử vong. Các trường hợp lạm dụng gây nên thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong sẽ bị xử mức án từ 2 - 7 năm tù.

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/phan-no-ga-chong-bao-hanh-nhan-tam-bat-vo-ngu-trong-chuong-lon-a553441.html