Xót xa cô gái nhảy vào đống lửa khi đang hỏa táng cha tại Ấn Độ

Cảnh sát cho biết khi thi thể ông Sharda đang được hỏa táng, con gái út của ông đột ngột nhảy vào đống lửa. Dù được người nhà kéo ra kịp thời nhưng cô vẫn bị bỏng 70% và đang trong tình trạng nguy kịch.

covid-19-thieu-rui-giac-mong-toan-cau-cua-an-dodspl-1620290545.jpg

Nơi hỏa táng bệnh nhân qua đời vì COVID-19 tại Ấn Độ. Ảnh: Getty

Ngày 2/5, ông Damodardas Sharda (73 tuổi) được đưa vào bệnh viện quận Barmer, bang Rajasthan thuộc phía Bắc Ấn Độ và tử vong 2 ngày sau đó.

Trong khi thi thể ông Sharda đang được hỏa táng, con gái út Chandra Sharda đột ngột nhảy vào giàn hỏa thiêu. Dù được người nhà kéo ra kịp thời, cô vẫn bị bỏng 70% và đang trong tình trạng nguy kịch. Cô được đưa đến bệnh viện gần đó để cấp cứu.

"Damodardas Sharda có ba con gái. Vợ ông ấy qua đời cách đây ít lâu. Cô con út đã nhảy vào giàn thiêu", cảnh sát Prem Prakash tại đồn Kotwali cho biết. 

Theo ông Prem Prakash, Sharda nhất quyết muốn đến lò hỏa táng để tiễn đưa cha vì gia đình không có thành viên nam nào.

Ấn Độ đang phải đối mặt với đợt bùng phát dịch COVID-19 lớn chưa từng có. Ngày 5/5, nước này đã ghi nhận 3.841 ca tử vong do dịch bệnh, con số kỷ lục kể từ khi dịch bùng phát, nâng số ca tử vong lên trên 230.000 người.

Hệ thống y tế quá tải, oxy và thuốc men cạn kiệt, khiến hàng nghìn người tử vong mỗi ngày. Các lò hỏa táng cũng rơi vào tình trạng quá tải.

"Việc tiếp nhận bệnh nhân bị đình chỉ vô thời hạn", Devlina Chakravarty, giám đốc điều hành bệnh viện Artemis ở Gurgaon, gần Delhi, cho biết trên Twitter, với lý do thiếu nguồn cung oxy.

Ngân hàng trung ương Ấn Độ cho biết khoản vay lãi suất thấp 6,7 tỷ USD sẽ được cung cấp cho các nhà sản xuất oxy, vaccine, thuốc cũng như các bệnh viện để giúp hạ nhiệt cuộc khủng hoảng.

Chính phủ của Thủ tướng Narendra Modi đang đối mặt với nhiều lời kêu gọi phong tỏa toàn quốc từ phe đối lập để làm chậm lây nhiễm dịch COVID-19. Thủ tướng Modi vẫn lưỡng lự do lo ngại thiệt hại từ việc đóng cửa kinh tế.

Ông Rahul Gandhi, người đứng đầu Đảng Quốc Đại đối lập, cho rằng "phong tỏa hiện là lựa chọn duy nhất vì chính phủ đang thiếu chiến lược".

Theo Tổ chức Chữ thập đỏ Quốc tế, khủng hoảng COVID-19 Ấn Độ có thể ảnh hưởng nặng nề đến toàn bộ khu vực Nam Á.

Mộc Miên (T/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/xot-xa-co-gai-nhay-vao-dong-lua-khi-dang-hoa-tang-cha-tai-an-do-a553465.html