Tỷ phú Anh trả cho vợ cũ 139 triệu USD sau ly hôn

Tòa án tối cao London phán tỷ phú Frederick Barclay phải trả cho vợ cũ Hiroko 100 triệu bảng Anh (139 triệu USD) như một phần của vụ ly hôn sau 34 năm gắn bó.

Tỷ phú Frederick Barclay phải trả 100 triệu bảng Anh cho vợ cũ Hiroko, theo phán quyết của Thẩm phán Tòa án tối cao London Jonathan Cohen hôm 5/5 về vụ ly hôn của cả hai. Theo đó, nhà tài phiệt Frederick phải trả cho vợ cũ 50 triệu bảng trong ba tháng sau phán quyết và phần còn lại vào năm sau. Ban đầu bà Hiroko đòi khoảng tiền 120 triệu bảng Anh trong thỏa thuận ly hôn và yêu cầu nhận được số tiền này trong khoảng một năm, sau 34 năm chung sống.

Tỷ phú Frederick Barclay (trái) xuất hiện tại Tòa án tối cao London hôm 5/5. Ảnh: PA.

Tỷ phú Frederick Barclay (trái) xuất hiện tại Tòa án tối cao London hôm 5/5. Ảnh: PA.

Đây là một trong những khoản bồi thường ly hôn đắt giá nhất ở London, sau vụ ly hôn giữa bà Tatiana Akhmedova và tỷ phú Nga Farkhad Akhmedov. Bà Tatiana Akhmedova được phán quyết nhận 435 triệu bảng Anh vào năm 2016 sau ly hôn, tuy nhiên đến nay bà vẫn chưa nhận được tiền từ chồng cũ, người đang sống tại Nga. Để lấy tiền, bà đã đâm đơn kiện con trai, Temur Akhmedov, người sống tại London với cáo buộc con trai giúp bố tẩu tán và che giấu tài sản. Tháng trước, tòa xử Temur Akhmedov thua kiện và phải bồi thường cho mẹ 100 triệu USD.

Tỷ phú Frederick, 86 tuổi và vợ cũ Hiroko ở độ tuổi 70, kết hôn năm 1987. Xưa nay gia đình Frederick luôn kín tiếng và bảo vệ sự riêng tư của mình, vì vậy nguyên nhân đổ vỡ của cuộc hôn nhân kéo dài 34 năm không được tiết lộ.

"Tôi rất buồn khi cuộc hôn nhân của chúng tôi sau 34 năm đã kết thúc. Đây không phải là điều tôi muốn. Tôi hy vọng vợ cũ của tôi có thể tìm được hạnh phúc. Tôi cầu chúc cho cô ấy khỏe mạnh", tỷ phú Frederick nói sau phiên xử.

Tỷ phú Frederick Barclay cùng với người em song sinh của mình là David đã gầy dựng khối tài sản đồ sộ nhờ vào kinh doanh khách sạn, bán lẻ trực tuyến, và truyền thông. Cả hai cùng được nữ hoàng Anh phong tước hiệp sĩ vào năm 2000. Tuy nhiên, mối quan hệ hai anh em họ trở nên căng thẳng xung quanh kế hoạch bán lại khách sạn Ritz ở London, một trong những khách sạn chủ chốt của tập đoàn Barclay. Tỷ phú Frederick và con gái Amanda đã kiện những người con của người em song sinh David với cáo buộc nghe lén, vi phạm quyền riêng tư và việc phân chia cổ phần không công bằng trong tập đoàn. David đã qua đời vào đầu năm nay và cuộc nội chiến của gia tộc Barclay vẫn chưa chấm dứt.

Hiện gia tộc Barclay nắm giữ các tài sản như: khách sạn Cavendish ở London; trang thương mại điện tử Littlewoods, tập đoàn sản xuất bia Ellerman, công ty kinh doanh hậu cần Yodel. Gia đình Barclay cũng sở hữu tờ báo Telegraph và tạp chí Spectator vào năm 2004. Hiện ông Frederick và những người thừa kế của David sở hữu khối tài sản khoảng 5,9 tỷ USD.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ty-phu-anh-tra-cho-vo-cu-139-trieu-usd-sau-ly-hon-a553491.html