Tăng Thanh Hà 'chết mê chết mệt' bột chiên

Bột chiên có lớp vỏ ngoài giòn, trong mềm, ăn kèm đu đủ bào là món khoái khẩu của Tăng Thanh Hà suốt từ thời học sinh tới nay.

Giới trẻ Sài Gòn hầu như ai cũng biết đến bột chiên - một trong những món ăn vặt bình dân phổ biến khắp miền Nam, bán nhiều trước các cổng trường đại học, trung học. Tăng Thanh Hà cũng không ngoại lệ. Mới đây, nữ diễn viên tiết lộ rằng thời học sinh cô mê món này đến nỗi ăn mỗi tuần. Cứ học xong, cô và bạn bè sẽ kéo nhau đi ăn bột chiên. Tới nay, đang giữa đêm nhưng chỉ cần thấy hình của đĩa bột chiên đã đủ làm "ngọc nữ" nôn nao đến sáng chỉ để được thưởng thức.

1-jpeg-1889-1620528878-1620567975.jpg
Phần bột chiên của Hà Tăng.

Bột chiên là sự kết hợp hai nguyên liệu rẻ tiền gồm bột và trứng gà nên giá khá rẻ, dao động từ 15.000 đến 35.000 đồng/phần đầy ắp, đủ khiến bạn no nê cả buổi. Dân ăn bột chiên "xịn" như Hà Tăng thường giắt túi vài địa chỉ quen để khi thèm là có thể chén ngay lập tức, hoặc tự làm tại nhà vì công thức chế biến khá đơn giản, đa phần nguyên liệu đều dễ tìm. Tuy nhiên, khâu chuẩn bị bột tốn nhiều thời gian, bởi bạn phải pha bột gạo và bột năng, sau đó hấp thành khối rồi mới đem chiên.

Muốn tiết kiệm thời gian, gợi ý dành cho bạn là mua bột làm sẵn tại các lò sản xuất bột gốc Tiều cho chất bánh chuẩn nhất, để lâu không bị cứng, không nhão. Khi chiên, bạn xắn bột thành từng lát hình chữ nhật, chiên trong chảo đáy phẳng với dầu ăn, đập thêm trứng gà vào, đảo tới khi bột chín vàng, trứng kết dính những miếng bột lại với nhau thì thêm hành lá. Đu đủ bào sợi ngâm chua ngọt là đồ ăn kèm không thể thiếu, giúp món ăn không bị ngấy. Bạn pha loãng nước tương (xì dầu) với nước sôi để nguội, chút đường, bột ngọt và ớt xắt theo khẩu vị, rồi chan lên trên đĩa là đúng điệu.

Tại Sài Gòn, các hàng bột chiên thường mở cửa lúc 14h, bán đến tối do nó thích hợp để lót dạ bữa xế hay ăn đêm. Thế nhưng thỉnh thoảng Hà Tăng lại ăn bột chiên vào buổi sáng thay điểm tâm. Món ăn nhiều dầu mỡ. Trứng gà béo ngậy, cộng với miếng bột dày, bên ngoài giòn, trong mềm béo nên không ít người dù thèm vẫn e ngại vì sợ tăng cân. Còn đối với vợ Louis Nguyễn, được ăn bột chiên lại là niềm hạnh phúc. "Mừng ghê, sắp mập rồi" - cô vui vẻ nói khi nghĩ tới món bột chiên.

Theo Ngoisao.net

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tang-thanh-ha-chet-me-chet-met-bot-chien-a553591.html