4 loại vitamin cần thiết ngăn ngừa lão hoá, giúp làn da khỏe mạnh

Vitamin không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình ngăn ngừa lão hóa da. Dưới đây là 4 loại vitamin cần bổ sung thường xuyên để có làn da khỏe mạnh, mịn màng, theo Healthline.

image-28-1620629308.jpg

Healthline đã đưa ra gợi ý về 4 loại vitamin mà bạn nên bổ sung thường xuyên để có một làn da tươi tắn, khỏe mạnh. Ảnh đồ họa: Laodong.vn

Vitamin D

Khi da tiếp xúc và hấp thụ ánh nắng mặt trời, lượng cholesterol trong cơ thể được chuyển hóa thành vitamin D. Sau đó, gan và thận sẽ hấp thụ loại vitamin này và vận chuyển chúng khắp cơ thể để tạo ra những tế bào khỏe mạnh, đồng thời cải thiện sức khỏe làn da.

Ngoài ra, vitamin D cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành tông màu da.

Theo Healthline, lượng vitamin D được khuyến nghị là 600 IU/ngày. Hàm lượng này có thể tăng lên đối với người cao tuổi hoặc phụ nữ mang thai.

Bạn có thể bổ sung vitamin D bằng những cách sau:

Vitamin C

Vitamin C được tìm thấy ở cả lớp biểu bì (lớp ngoài) và lớp hạ bì (lớp trong) của da. Loại vitamin này có tác dụng chống ôxy hóa, ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do, đồng thời sản sinh collagen giúp làn da luôn khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, nhờ vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp collagen tự nhiên, vitamin C giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa và làm giảm các nếp nhăn trên da. Bổ sung đầy đủ vitamin C còn ngăn ngừa tình trạng khô da.

Lượng vitamin C theo khuyến nghị là 1.000mg/ngày. Bạn có thể bổ sung vitamin C từ một số loại thực phẩm tự nhiên như cam, chanh, dâu tây, rau bina...

Vitamin E

Giống như vitamin C, vitamin E là chất chống ôxy hóa. Chức năng chính của loại vitamin này là chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời, từ đó ngăn ngừa tình trạng xuất hiện các đốm đen và nếp nhăn trên da.

Theo Healthline, một người trưởng thành cần khoảng 15mg vitamin E/ngày. Vitamin E có sẵn trong nhiều loại mỹ phẩm chăm sóc da. Tuy nhiên, bạn cũng có thể bổ sung loại vitamin này thông qua một số thực phẩm như các loại hạt: Hạnh nhân, hạt hướng dương và quả phỉ.

Vitamin K

Vitamin K rất cần thiết trong việc hỗ trợ quá trình đông máu của cơ thể. Không chỉ vậy, loại vitamin này còn có tác dụng chữa lành các vết thương sau phẫu thuật.

Đồng thời, vitamin K cũng giúp cải thiện sức khỏe làn da như: Tình trạng nám, tàn nhang; vết rạn da; các đốm đen và quầng thâm mắt.

Một số loại thực phẩm tự nhiên giàu vitamin K bao gồm: Cải xoăn, rau bina, rau diếp, bắp cải...

Theo Lao Động

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/4-loai-vitamin-can-thiet-ngan-ngua-lao-hoa-giup-lan-da-khoe-manh-a553609.html