Ông Đoàn Ngọc Hải đổ bệnh trên đường đi thiện nguyện, nghi bị nhiễm COVID-19

Đang trong chuyến từ thiện trao sữa cho trẻ em ở Điện Biên, ông Đoàn Ngọc Hải bị sốt và đau nhức các khớp. Ông cho biết khả năng đã bị nhiễm COVID-19.

img-0896-utcs-1620910449.jpg
Ông Đoàn Ngọc Hải trong một chuyến từ thiện tặng sữa cho trẻ em. Ảnh: Thanh Niên

Lúc 12h40 ngày 13/5, trên trang Facebook cá nhân của ông Đoàn Ngọc Hải đăng tải thông tin: “Tôi đang trên đường đến địa phận thị xã Mường Lay, Điện Biên. Tôi chở 4.000 hộp sữa cho các cháu mầm non huyện Nậm Pồ. Từ sáng đến giờ tôi bị sốt và đau nhức các khớp kinh khủng, khả năng tôi đã bị nhiễm vi rút covid (virus SARS-CoV-2). Tôi đã uống 2 lần Panadol mà vẫn có dấu hiệu không giảm.

Tôi rất mong tài xế nào trẻ, khỏe và không bị bệnh nền lái xe cứu thương của tôi đưa tôi về Hà Nội xét nghiệm và xử lý các bước tiếp. Rất mong các anh em lãnh đạo H.Mèo Vạc đã ăn sáng với tôi khẩn trương tự cách ly sớm”.

Bài đăng sau đó nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận. Mọi người ai cũng lo lắng cho tình hình sức khỏe của ông Đoàn Ngọc Hải.

o-hai-1-16208943800321817054453-1620910520.jpeg
Ông Đoàn Ngọc Hải thông báo bị sốt, nghi nhiễm Covid-19 trên đường đi thiện nguyện ở Điện Biên. Ảnh: NLĐ

Liên quan đến sự việc này, ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Điện Biên cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin, tôi đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thị xã Mường Lay đưa ông Đoàn Ngọc Hải về Trung tâm Y tế để được kiểm tra và chăm sóc. Chúng tôi đã cử 1 kíp y, bác sỹ và xe chuyên dụng lên đưa ông Hải về bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên để theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19”.

Được biết chiếc xe ôtô của ông Đoàn Ngọc Hải phải để lại thị xã Mường Lay và đã được các cơ quan chuyên môn phun khử khuẩn và tiến hành niêm phong để bảo vệ tài sản cá nhân của ông Đoàn Ngọc Hải.

 

 

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ong-doan-ngoc-hai-do-benh-tren-duong-di-thien-nguyen-nghi-bi-nhiem-covid-19-a553737.html