Chuyện lạ ở Kiên Giang. học sinh nhận đề thi tiếng Anh có luôn… đáp án

Đề thi môn tiếng Anh dành cho học sinh lớp 6 ở huyện Gò Quao (Kiên Giang) đã xảy ra sai sót ở phần Listening và Reading khi tất cả các câu hỏi đều được đánh sẵn đáp án.

Ngày 14/5, nhiều phụ huynh học sinh ở huyện Gò Quao có con đang học lớp 6 cho biết, sáng 13/5, học sinh tham gia kỳ thi cuối học kỳ 2 môn tiếng Anh, điều bất ngờ là trong đề thi có luôn đáp án.

Cụ thể, ở mã đề thi 04 môn (hệ 10 năm), phần Listening và Reading, đề cho các câu và yêu cầu học sinh đánh dấu Đúng (True, “T”) hoặc Sai (False, “F”). Tuy nhiên, tất cả các câu này đều được đánh sẵn đáp án.

dethi-ldbt-1620980709.jpg
Đề thi có sẵn đáp án mà học sinh nhận được khi thi môn tiếng Anh sáng 13/5. Ảnh: Thanh Niên

Phụ huynh thắc mắc là ở 2 phần này, thang điểm là 2. Vậy con em họ có được trọn 2 điểm của 2 phần thi này hay không trong khi chúng không làm gì cả. Nếu được trọn điểm, liệu có công bằng đối với những học sinh làm các mã đề còn lại.

Về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Hạnh - Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Gò Quao thừa nhận có sự cố nói trên. Bà Hạnh cho biết môn thi tiếng Anh 6 có 4 mã đề thì mã đề 04 bị sự cố giống như phụ huynh phản ánh là đúng.

Bà Hạnh cũng thông tin thêm, cuối học kỳ 2, có 4 môn thi chung gồm: Toán, Văn, Tiếng Anh và GDCD. Đề thi do phòng GD&ĐT ra và thi tập trung cho học sinh toàn huyện, những người ra đề là các cán bộ quản lý của các trường do phòng GD&ĐT trưng dụng.

“Để đảm bảo công bằng, toàn bộ học sinh tham gia môn Tiếng Anh 6 của huyện này đều được điểm tối đa 2 phần này (kể cả những em thi 3 mã đề còn lại) và sẽ xử lý bộ phận ra đề khi kỳ thi kết thúc” bà Hạnh cho hay.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/chuyen-la-o-kien-giang-hoc-sinh-nhan-de-thi-tieng-anh-co-luon-dap-an-a553763.html