Tử hình kẻ phóng hỏa đốt phòng trọ ở Bình Tân khiến 3 người tử vong

Vì mâu thuẫn tình cảm, bị cáo Phan Văn Quang đã lấy bùn chắn cửa, đổ xăng châm lửa phóng hỏa đốt phòng trọ, khiến 3 người tử vong.

Ngày 14/5, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Phan Văn Quang (56 tuổi, ở Long An) mức án tử hình về tội “giết người” và 2 năm tù về tội  “hủy hoại tài sản”, tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

HĐXX buộc bị cáo Quang phải bồi thường cho gia đình bị hại 1,3 tỉ đồng. Bị cáo Quang đã phóng hỏa đốt phòng trọ ở quận Bình Tân, khiến 3 người tử vong, trong đó có hai trẻ nhỏ, vào tháng 6/2020.

Được biết, theo cáo trạng, khoảng tháng 4/2019, Quang buôn bán trái cây ở chợ Hồ Trọng Quang, quận 6, TP.HCM và thường bỏ mối trái cây cho một người phụ nữ, sau đó Quang nảy sinh tình cảm với người này.

Đến tháng 5/2020, Quang nhận thấy người phụ nữ hay chửi bới, tỏ  thái độ xa lánh. Ngày 11/6/2020, Quang đến phòng trọ người tình ở quận Bình Tân, TP.HCM nhưng bị người tình mắng chửi và dùng ghế đánh nên Quang đã bỏ đi.

Bực tức vì bị chửi mắng và nghĩ người tình có người đàn ông khác, Quang nảy sinh ý định dùng xăng đốt phòng trọ để giết người. Ngay sau đó, Quang đã nhặt một bao xi măng qua bến Phú Định, Quận 8, TP.HCM lấy bùn. Trên đường đi, Quang xin được một can nhựa rồi rút 3 lít xăng từ xe máy cho vào can.

Đến 1h30, rạng sáng ngày 12/6/2020, Quang đến phòng trọ của người tình, lấy bùn chằn xung quanh cửa, đổ hết xăng vào phòng trọ rồi châm lửa đốt.

Nhận thông tin về vụ hỏa hoạn, khi lực lượng chức năng đến hiện trường, dập tắt lửa thì phát hiện có 3 thi thể bao gồm một phụ nữ và hai trẻ em đã chết. Vụ cháy còn làm hư hỏng một xe máy trị giá 5,6 triệu đồng.

Gây án xong, Quang bỏ trốn nhiều nơi, đến ngày 14/6/2020, Quang bị bắt ở huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang.

Tại tòa, Quang khai nhận mọi hành phạm tội của mình, từ khi phạm tội Quang vẫn chưa bồi thường cho gia đình bị hại. Đồng thời bị cáo cũng trình bày rất ân hận, không biết bù đắp sao cho đủ cho người bị hại cũng như quý tòa hiểu vì bị cáo không biết chữ.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội. Hành vi của bị cáo mang tính chất côn đồ, man rợ, phóng hỏa giết người trong đó có một phụ nữ và hai trẻ em nên cần loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi xã hội.

Đỗ Dân (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tu-hinh-ke-phong-hoa-dot-phong-tro-o-binh-tan-khien-3-nguoi-tu-vong-a553767.html