Nữ điều dưỡng bị sốc sau tiêm vắc xin Covid-19 đã xuất viện, không di chứng

Ngày 17/5, bệnh viện Đà Nẵng thông tin, nữ điều dưỡng bị sốc phản vệ nguy kịch sau khi tiêm vắc xin Covid-19 đã hồi sức, không để lại di chứng và có thể ra viện.

Bác sĩ Hoàng Hữu Hiếu, Khoa Hồi sức tích cực chống độc (BV Đà Nẵng), người trực tiếp tham gia, cấp cứu hồi sức cho nữ điều dưỡng (31 tuổi) bị sốc phản vệ nặng ngay sau khi tiêm vắc xin Covid-19, cho biết: “Bệnh nhân đã ổn, không để lại di chứng gì và được xuất viện”.

Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc BV Đà Nẵng cho biết thêm, sau khi xuất viện nữ điều dưỡng sẽ được nghỉ ngơi khoảng 1 tuần, sau đó quay trở lại công việc.

nu-dieu-duong-satl-1621243376.jpg
TS Bác sĩ Lê Đức Nhân chúc mừng đồng nghiệp vừa hồi phục sau những ngày điều trị tích cực do sốc phản vệ sau tiêm vắc xin. Ảnh: Thanh Niên

“Đến thời điểm này đã có khoảng 1.300 nhân viên của bệnh viện tiêm vắc xin Covid-19, thời gian tới bệnh viện sẽ tiếp tục tiêm cho số còn lại. Trước khi triển khai tiêm vắc xin bệnh viện đã tập huấn nhiều lần về công tác xử trí các biến chứng và phác đồ cấp cứu phản vệ, chuẩn bị đầy đủ phương tiện đảm bảo an toàn sau tiêm”, giám đốc BV Đà Nẵng thông tin.

Trước đó, sáng 10/5, sau khi tiêm vắc xin Covid-19 nữ điều dưỡng của Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, BV Đà Nẵng bị sốc phản vệ.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc sở Y tế Đà Nẵng thông tin, bệnh nhân không có tiền sử dị ứng, đã được khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng. Sau khi tiêm, bệnh nhân bị ù tai, khó thở, đã được xử lý chống sốc theo đúng phác đồ và sau đó được cấp cứu tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc BV Đà Nẵng.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nu-dieu-duong-bi-soc-sau-tiem-vac-xin-covid-19-da-xuat-vien-khong-di-chung-a553869.html