5 món ăn nhẹ đêm khuya tốt cho sức khỏe, chị em không lo tăng cân

Mặc dù thói quen ăn trước khi ngủ là không tốt nhưng bạn cũng cần biết cách lựa chọn những thực phẩm tốt cho sức khỏe giúp kích thích giấc ngủ và tránh tăng cân.

Sữa chua

5-mon-an-nhe-dem-khuya-tot-cho-suc-khoe-chi-em-khong-lo-tang-can-6-1621524077.jpg

Sữa chua là lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn ăn nhẹ đêm khuya. Sữa chua là một nguồn cung cấp canxi tuyệt vời, được biết đến với việc giữ cho xương của bạn chắc khỏe, giúp giấc ngủ ngon hơn.

Ăn sữa chua vào ban đêm có thể giúp giảm cảm giác đói vào sáng hôm sau. Nếu sữa chua là món ăn nhẹ mà bạn lựa chọn, hãy chọn loại trơn và kết hợp với trái cây không đường.

Hạt dẻ cười

5-mon-an-nhe-dem-khuya-tot-cho-suc-khoe-chi-em-khong-lo-tang-can-8-1621524101.jpg

Hạt dẻ cười nổi bật trong số các loại hạt khác nhờ hàm lượng melatonin thúc đẩy giấc ngủ cao. Mặc dù tất cả các loại thực phẩm thực vật được cho là có chứa chất này một cách tự nhiên, rất ít loại có nhiều như hạt dẻ cười.

Dâu tây

5-mon-an-nhe-dem-khuya-tot-cho-suc-khoe-chi-em-khong-lo-tang-can-2-1621524123.jpg

Dâu tây rất tốt cho sức khỏe mà không chứa nhiều calo. Loại quả này cung cấp vitamin C tuyệt vời và chứa một lượng melatonin đáng chú ý.

Cherry

5-mon-an-nhe-dem-khuya-tot-cho-suc-khoe-chi-em-khong-lo-tang-can-7-1621524142.jpg

Một số nghiên cứu cho thấy cherry có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Hơn nữa, chúng có lợi ích chống viêm và có thể bảo vệ cơ thể chống lại các tình trạng liên quan đến viêm như viêm khớp và bệnh tim.

Trong một nghiên cứu gần đây, một nhóm nhỏ phụ nữ lớn tuổi mắc chứng mất ngủ đã uống 240ml nước ép cherry nguyên chất vào bữa sáng và 1-2 giờ trước khi đi ngủ. Sau hai tuần, những người này ngủ nhiều hơn gần 1,5 tiếng vào ban đêm.

Khoai lang 

5-mon-an-nhe-dem-khuya-tot-cho-suc-khoe-chi-em-khong-lo-tang-can-5-1621524166.jpg

Khoai lang hấp hay luộc chứa lượng nhỏ tinh bột nhưng rất giàu axit amin, canxi, kẽm cùng các loại vitamin khác. Thực phẩm này có tác dụng hỗ trợ tốt trong quá trình giảm cân và giúp da đàn hồi tốt hơn. Mỗi đêm ăn 1 củ khoai lang luộc giúp cơ thể giảm nhanh từ 5 – 7kg/tháng mà không mất quá nhiều năng lượng.

Lưu ý: Hãy cố gắng ăn tối hoặc ăn nhẹ từ 2 đến 3 tiếng trước khi đi ngủ. Tránh các loại thực phẩm béo để gìn giữ sức khỏe.

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/5-mon-an-nhe-dem-khuya-tot-cho-suc-khoe-chi-em-khong-lo-tang-can-a553976.html