H'Hen Niê đổ bánh xèo ngon như ngoài tiệm

H'Hen Niê đổ bột, tráng bánh xèo điệu nghệ như đầu bếp 'xịn', thành phẩm ngon mắt không kém mua ngoài hàng.

H'Hen Niê có lối sống giản dị, ngay cả trong chuyện ăn uống. Người đẹp Êđê vẫn thường xuyên vào bếp mỗi khi có dịp về buôn làng quê hương. Ngoài những món ăn quen thuộc của đồng bào dân tộc, nàng hậu cũng có thể trổ tài nấu nướng nhiều món ăn đặc sản Việt Nam một cách thành thạo. Mới đây, hoa hậu hoàn vũ 2017 khoe thành phẩm là món bánh xèo được làm từ A đến Z tại nhà.

screen-shot-2021-05-23-at-7-53-9238-1788-1621793681-1621849777.png
Hoa hậu H'Hen Niê.

Bánh xèo không xa lạ với người dân từ miền Trung tới miền Nam. Ở một địa phương, bánh xèo lại có thay đổi đôi chút về cách làm hay nguyên liệu nhưng nhìn chung vẫn rất hấp dẫn bởi lớp vỏ giòn, nhân phong phú. Nếu như bánh xèo miền Trung thường có kích thước nhỏ nhưng vỏ dày thì bánh xèo miền Nam lại có lớp vỏ mỏng hơn, size cũng "khủng" hơn.

H'Hen Niê đích thân vào bếp pha bột, chuẩn bị các thành phần như giá, đậu xanh, thịt lợn... Cô nàng đổ bánh khá thành thạo, lớp vỏ vàng ươm đạt yêu cầu, dàn bột khá đều, không bị chỗ mỏng chỗ dày. Phần bột bánh đã được pha từ trước. Tự pha bột thì bánh sẽ ngon hơn nhưng với những ai không có thời gian thì việc mua sẵn gói bột này cũng rất tiện lợi.

Với bột bánh tự pha, thành phần gồm bột gạo, nước, bột nghệ và một chút cốt dừa, thêm một chút hành hẹ thái nhỏ. Còn với gói bột mua sẵn, bạn cũng pha bột với bột nghệ, nước cốt dừa hoặc nước dão dừa (nhạt hơn nước cốt dừa). Một số nơi có bí quyết là thêm một chút bia vào bột để bánh giòn ngon hơn. Sau cùng là gia vị như muối, bột ngọt, đường, khuấy đều hỗn hợp trước khi đổ bánh khoảng 30 phút.

screen-shot-2021-05-23-at-7-37-2393-7330-1621793681-1621849861.png
Thành phẩm bánh xèo của H'Hen Niê.

Các thành phần còn lại được sơ chế. Đậu xanh ngâm nước sạch khoảng 1-2 tiếng rồi đồ chín, giá cũng rửa sạch. Thịt lợn làm sạch rồi thái chỉ. Tôm hoặc tép cắt râu, tách chỉ rồi. Sau đó, bạn ướp tôm trong gia vị (đường, muối, tiêu, bột ngọt) rồi xào chín với thịt lợn.

H'Hen Niê "tường thuật" chi tiết từ công đoạn đổ bánh xèo cho tới khi ra thành phẩm. Đầu tiên, cô nàng đổ một chút dầu ăn và nghiêng chảo cho láng mặt chảo rồi từ từ múc bột bánh vào chảo, căn sao cho bột dàn đều, không bị vón. Khoảng 1 phút, bắt đầu cho phần "topping" vào giữa rồi gập đôi bánh là hoàn thành. Với những người ăn kiêng như nàng hậu, bạn có thể chỉ cho đậu xanh và giá, khi ăn dùng kéo cắt bánh thành nhiều miếng nhỏ, cuốn với bánh tráng, rau sống và chấm nước mắm chua ngọt.

Theo Ngoisao.net

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/hhen-nie-do-banh-xeo-ngon-nhu-ngoai-tiem-a554101.html