Vùng TP.HCM mở rộng: Điểm nóng trong cuộc đua thâu tóm quỹ đất

Từ đầu năm 2021 đến nay, thị trường bất động sản tại nhiều khu vực trong cả nước đang có dấu hiệu ấm dần lên bất chấp những ảnh hưởng của đại dịch. Trong đó, Bình Dương, Long An là những địa phương dẫn đầu về dòng vốn đầu tư vào bất động sản.

Nhà đầu tư chuyển dòng tiền vào bất động sản

Nếu như năm 2020, chỉ số VN-Index đạt mốc 1.100 điểm, thị trường chứng khoán là thị trường có tỉ trọng lớn nhất trong rổ thị trường cận biên theo hệ thống MSCI thì bước sang năm 2021, cuộc chơi dần chuyển hướng sang bất động sản khi thị trường này có những dấu hiệu khả quan về việc hàng loạt cơ chế trong ngành được tháo gỡ. Cũng từ đó, thị trường nhà đất tại hầu khắp những khu vực trên cả nước đang có dấu hiệu ấm dần lên sau một thời gian trầm lắng bởi ảnh hưởng của đại dịch.

bds-1622178608.jpg

Thị trường bất động sản ấm dần dù nền kinh tế vẫn ảnh hưởng của đại dịch

Theo các chuyên gia, từ đầu năm 2021 đến nay, thị trường bất động sản đang chứng kiến chu kỳ sôi động trở lại, đặc biệt là phân khúc đất nền. Trong đó, theo ghi nhận của DKRA, Bình Dương, Đồng Nai, Long An và Bà Rịa - Vũng Tàu là những thị trường dẫn đầu về nguồn cung tại khu vực phía Nam. Trong quý I/2021, phân khúc căn hộ tại Tp.HCM và 4 tỉnh thành lân cận có tổng 13 dự án được tung ra thị trường, cung mới ước tính 5,513 sản phẩm với lượng hấp thụ đạt 80%, phân khúc đất nền chào đón khoảng 7 dự án mở bán với lượng xấp xỉ 88% tổng nguồn cung mở bán được thị trường đón nhận.

Qua đó cho thấy, năm 2021 dù thị trường vẫn đang phải đối mặt với những diễn biến khó lường từ đại dịch, thế nhưng bất động sản vẫn được xem là kênh trú ẩn an toàn của dòng vốn đầu tư.

Cuộc đua về vùng phụ cận

Những năm qua, với việc xiết chặt chính sách quy hoạch phát triển dự án mới của thành phố, nhiều nhà phát triển bất động sản đã có xu hướng rời địa bàn truyền thống và mở rộng phạm vi hoạt động về các tỉnh thành giáp ranh. Đây được xem là xu hướng tất yếu trong bối cảnh khan hiếm quỹ đất tại khu vực trung tâm.

Ngoài ra, theo giới đầu tư, có nhiều nguyên nhân khiến các doanh nghiệp địa ốc lần lượt đổ bộ về vùng ven. Đầu tiên chính là biên lợi nhuận vùng lân cận khá lý tưởng, thậm chí là siêu lợi nhuận nếu khu vực đó có hạ tầng giao thông phát triển. Thêm vào đó, quỹ đất vùng ven lại rất dồi dào để có thể phát triển những dự án đô thị vệ tinh, đa dạng sản phẩm, phục vụ nhu cầu thay đổi khẩu vị đầu tư của khách hàng.

Trong đó, cùng với Bình Dương, Long An với lợi thế về hạ tầng và vị trí đang trở thành điểm nóng trong cuộc đua thâu tóm quỹ đất, phát triển các dự án đô thị vệ tinh thuộc vùng Tp.HCM mở rộng. Nổi bật trong số các dự án góp mặt tại thị trường Long An, The Sol City – dự án có quy mô lớn nhất khu Tây tính đến thời điểm hiện tại được giới chuyên môn đánh giá cao bởi tính bài bản trong quy hoạch lẫn vị trí tọa lạc của dự án (nằm ngay giao lộ giữa huyện Bình Chánh, Cần Giuộc).

Được phát triển theo tiêu chuẩn đô thị đồng bộ, hiện đại, văn minh, The Sol City hấp dẫn giới đầu tư khi kiến tạo nên một môi trường sống “All in one”. Dự án hội tụ tổ hợp gồm 39 tiện ích gồm trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, khu thể thao đa năng……. Song song đó, dành đến 43.000m2 để phát triển những mảng xanh, đảm bảo không gian sống trong lành, hài hòa cùng tự nhiên dành cho dành cho cư dân và chuyên gia. Theo giới đầu tư, dự án chính là bức tranh đa sắc màu của một thành phố thu nhỏ, nơi đón cư dân hiện đại từ các khu vực trung tâm lẫn các địa phương lân cận chuyển dịch về đây sinh sống.

e-1622178682.jpg

Dự án The Sol City nằm tại huyện Cần Giuộc (Long An)

Có thể nói, tọa lạc tại khu vực đắc địa thuộc địa bàn huyện Cần Giuộc – nơi được xem đầu tàu phát triển kinh tế của Long An, The Sol City được phát triển bởi Thắng Lợi Group được kì vọng sẽ tạo nên bước đột phá, góp phần làm thay da đổi thị, nâng tầm vị thế thị trường bất động sản địa phương cửa ngõ này

Thành Nam

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/vung-tphcm-mo-rong-diem-nong-trong-cuoc-dua-thau-tom-quy-dat-a554208.html