TP.HCM thêm 11 ca nhiễm COVID-19, có 2 người phát hiện khi đi khám bệnh, chưa rõ nguồn lây

Trong số 11 ca dương tính mới, có 2 người từ TP Thủ đến khám tại bệnh viện FV, chưa rõ nguồn lây.

Sáng 4/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) ghi nhận thêm 11 trường hợp dương tính nCoV mới. Các trường hợp này đang chờ Bộ Y tế công bố.

Theo HCDC, trong 11 ca dương tính trên có 9 người liên quan đến nhóm truyền giáo Phục Hưng phân bố tại TP Thủ Đức (5), Bình Tân (3), Gò Vấp (1). Những bệnh nhân này là các trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, đã được cách ly từ trước.

nguyen-nhan-nam-sinh-22-tuoi-mac-covid-19-nguy-kich-du-khong-co-benh-nen-1622774119.jpg
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm nCoV cho người dân TP.HCM. Ảnh: VietNamNet

Có 2 trường hợp lây nhiễm mới, chưa rõ nguồn lây. Theo HCDC, hai bệnh nhân này cư trú tại TP Thủ Đức, đi khám tại bệnh viện FV mới phát hiện nhiễm virus SARS-CoV-2. Hiện ngành y tế thành phố đang tiến hành điều tra, xác minh nguồn lây.

Tính đến nay, TP.HCM đã có hơn 270 trường hợp liên quan đến chuỗi lây nhiễm ở nhóm truyền giáo Phục hưng, hình thành các ổ dịch tại 21/22 quận huyện. Bên cạnh đó, 6 tỉnh miền Nam gồm Long An, Bình Dương, Đồng Tháp, Tây Ninh, Trà Vinh, Bạc Liêu và TP Hà Nội cũng có ca nhiễm liên quan đến nhóm truyền giáo này.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tphcm-them-11-ca-nhiem-covid-19-co-2-nguoi-phat-hien-khi-di-kham-benh-chua-ro-nguon-lay-a554570.html