Bình Dương: Phát hiện thêm 1 ca dương tính COVID-19 khi đến khám tại bệnh viện

Sáng 15/6, bệnh viện Đa khoa tư nhân Bình Dương, phát hiện một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 khi khám sàng lọc.

Trưa nay (15/6), ngành y tế Bình Dương phun thuốc khử trùng và khẩn trương truy vết liên quan trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 khi đến khám tại bệnh viện Đa khoa tư nhân Bình Dương.

Trước đó, bệnh viện này khám sàng lọc đối với trường hợp nam bệnh nhân 37 tuổi với những triệu chứng mệt, khó thở. Kết quả xét nghiệm lần 1 cho kết quả người này dương tính với SARS-CoV-2. Ca nghi nhiễm này sau đó đã đưa được đưa đi cách ly tập trung.

binh-duong-1363-1623740639.jpg
Phun thuốc khử trùng tại bệnh viện Đa khoa tư nhân Bình Dương. Ảnh: Tiền Phong

Sau khi ghi nhận ca dương tính, bệnh viện Đa khoa tư nhân Bình Dương đã thông báo tạm dừng việc tiếp bệnh nhân đến khám, chữa bệnh; đồng thời phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành điều tra, truy vết phân loại các trường hợp F1,F2..; lấy lời khai y tế với tất cả những người có mặt tại bệnh viện.

Phía bệnh viện đa khoa tư nhân Bình Dương, cho biết việc khám sàng lọc được phối hợp cùng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương để tầm soát, khoanh vùng cách ly đối với trường hợp nghi nhiễm. Khu vực khám sàng lọc không ảnh hưởng đến những khu vực khác của bệnh viện.

Sáng cùng ngày, trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương thông tin có thêm 12 trường hợp F1 của bệnh nhân 10584, dương tính với SARS-CoV-2.

Ngành Y tế đang khẩn trương điều tra dịch tễ và truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến các ca nghi mắc COVID-19. Tiến hành phun khử khuẩn các địa điểm dịch tễ. Đồng thời, thị xãTân Uyên thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 kể từ 0h ngày 15/6.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/binh-duong-phat-hien-them-1-ca-duong-tinh-covid-19-khi-den-kham-tai-benh-vien-a555039.html