Bổ sung 4 món canh từ nấm thơm ngon bổ dưỡng để bữa cơm ngày hè thêm đa dạng

Canh nấm giàu vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Cách nấu canh nấm ngon rất đơn giản, dễ làm tại nhà, có thể nấu nhiều loại nấm khác nhau đổi bữa cho gia đình.

Canh nấm chay

0003-060933051-1623978152.jpg

Nguyên liệu:

100g nấm rơm

100g nấm đông cô

100g nấm đùi gà

50g nấm kim châm

50g nấm hương

50g bí đỏ

½ cây súp lơ xanh

Hành lá, ngò rí

Dầu ăn, tiêu, hạt nêm chay

Cách nấu:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Các loại nấm bạn đem cắt bỏ gốc rồi ngâm với nước sau đó rửa sạch, để ráo.

– Bí đỏ bạn đem gọt vỏ, cắt miếng vuông.

– Súp lơ tước vỏ, cắt miếng.

– Hành lá và rau mùi bỏ rễ, rửa và cắt nhỏ.

Bước 2: Nấu canh

Bạn cho nồi lên bếp, sau đó cho dầu ăn vào và phi thơm rồi cho thêm nấm hương, bí đỏ, súp lơ xanh vào xào sơ. Tiếp theo, bạn cho thêm nước vào và nấu sôi. Sau đó, bạn cho các loại nấm đã chuẩn bị vào rồi nấu sôi lần nữa. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn thì bạn cho thêm hành lá và rau mùi rồi tắt bếp.

Canh nấm rơm thịt gà

0004-060000249-1623978172.jpg

Nguyên liệu:

300g thịt gà

200g nấm rơm

1 củ cà rốt

Ớt, hành khô, sả

Gia vị: Nước mắm, muối ăn, hạt tiêu xay, bột nêm

Cách làm:

Bạn rửa sạch thịt gà cùng với nước và thêm một ít muối pha loãng. Sau đó bạn cắt chúng thành những miếng nhỏ hơn vừa ăn.

Cho thịt gà đã sơ chế vào trong tô rồi ướp cùng với 1 muỗng sả băm nhỏ, 1 muỗng hạt nêm, một muỗng nước mắm, thêm hành băm nhỏ và ớt.

Đối với nấm rơm đơn giản thì bạn sẽ chọn loại nấm rơm còn búp vì khi mà ăn sẽ ngon hơn. Ta đem rửa nấm rơm cho sạch rồi bạn để ra rổ cho ráo hết nước đi. Cắt nấm rơm thành những miếng nhỏ hơn.

Gọt vỏ của cà rốt, đem rửa thật sạch, cắt chúng hành khúc sao cho vừa ăn.

Đặt nồi lên trên bếp, bạn cho thêm ít dầu ăn vào, đợi khi dầu nóng lên thì bạn cho hành tím băm vào phi cho thơm lên, sau đó bạn đổ thịt gà vào để xào cho gà săn lại.

Nấm kim châm thịt bò

0001-060837063-1623978201.jpg

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò xay sau khi mua về, bạn ướp thịt bò cùng 1 thìa cà phê hạt nêm, tiêu và hành tím băm, trộn đều và vo thành từng viên tròn vừa ăn. Rau quế bạn lặt lấy lá rồi rửa sạch, để ráo.

Nấm kim châm bạn cắt bỏ phần chân nấm, sau đó cắt đôi để nấm có độ dài vừa ăn. Tiếp theo, bạn tách nấm thành từng phần nhỏ hơn rồi rửa sạch, để ráo nhé.

Bước 2: Nấu canh

Bắc nồi lên bếp và cho vào 2 thìa dầu ăn, khi dầu nóng thì bạn cho tỏi băm vào phi thơm. Khi tỏi băm đã vàng thơm, bạn cho một lượng nước vừa đủ vào nồi và nêm nếm gia vị, nấu đến khi sôi.

Khi nước đã sôi, bạn cho nấm kim châm vào để nấu. Khi nước bắt đầu sôi lại, bạn tiếp tục cho thịt bò vào nấu sôi trong vòng 3 phút để thịt bò được chín. Nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp, thêm lá rau quế vào cuối cùng để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Canh nấm kim châm đậu phụ

0005-060851696-1623978221.jpg

Nguyên liệu:

1 lạng thịt nạc xay

1 gói nấm kim châm

2 quả cà chua chín

3 bìa đậu

2 - 3 quả sấu

Sa tế, hành lá, bột nêm

Cách làm:

Nấm kim châm mua về bạn cắt bỏ hết gốc, rửa sạch rồi cắt nấm làm đôi. Dùng tay tách nhẹ nhàng các sợi nấm kim châm ra.

Cà chua rửa sạch, cắt bỏ phần cuống (đây là phần ngậm thuốc nhiều nhất) rồi thái múi cau. Cho cà chua vào canh nấm kim châm sẽ giúp món canh có vị chua tự nhiên. Đậu phụ rửa sạch, thái miếng vừa ăn.

Cho cà chua vào nồi để chuẩn bị nấu canh nấm kim châm. Cho thịt xay vào cùng luôn với cà chua.

Cho một chút dầu ăn vào, đảo cà chua với thịt cho nóng lên. Khi thịt săn lại và cà chua chảy ra thì bạn cho thêm một chút sa tế vào cùng.

Để lửa liu riu để thịt và cà chua chín nhừ. Đổ thêm chút nước nếu phần nước canh bị cạn nhé!

Sấu cạo vỏ, rửa sạch rồi thả vào nồi canh.

Đợi khi nước sôi, bạn trút đậu thái miếng, nấm kim châm, sa tế và một chút bột nêm vào nấu cùng. Đậy vung lại rồi đun sôi thêm một lúc nữa. Nếu không muốn ăn sa tế, ở bước này bạn có thể thay thế bằng ớt tươi.

Sau khi sôi đều, bạn thả hành lá vào, nếu nhạt bạn cho thêm chút bột canh hoặc bột nêm cho vừa nhé!

Theo Emdep.vn

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/bo-sung-4-mon-canh-tu-nam-thom-ngon-bo-duong-de-bua-com-ngay-he-them-da-dang-a555157.html