Đàm Vĩnh Hưng bị chỉ trích vì dùng 140 triệu đồng tiền cứu trợ lũ lụt để sửa chùa

Cư dân mạng lên tiếng chỉ trích gay gắt khi ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trích 140 triệu đồng từ tiền quyên góp cứu trợ miền Trung để sửa lại một ngôi chùa.

Trong tâm bão nghệ sĩ bị công chúng đặt nhiều nghi vấn trong việc làm từ thiện, nhiều sao Việt đã công khai từng chi tiết tiền bạc lẫn công việc để mọi thứ được minh bạch. Trong số đó có Đàm Vĩnh Hưng.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Đàm Vĩnh Hưng vừa có dòng chia sẻ với khán giả về tiền từ thiện. "Ông hoàng nhạc Việt" cho biết, mình đã trích ra 140 triệu đồng từ khoản tiền ủng hộ đồng bào vùng lũ để góp vào tu sửa chùa Xuân Long (Khánh Sơn, Nam Đàn, Nghệ An). Đến nay công việc tu sửa đã hoàn thành, ngôi chùa trông khang trang, sạch đẹp hơn rất nhiều.

j-ngoisaovn-w600-h458-1624177949.jpeg

Đàm Vĩnh Hưng vừa công khai giải thích lí do trích 140 triệu đồng từ khoản tiền ủng hộ đồng bào vùng lũ để góp vào tu sửa chùa Xuân Long

Nam ca sĩ viết: "Hưng cảm ơn tất cả những tấm lòng của khán giả đã đóng góp cho Hưng, cùng Hưng làm điều ý nghĩa này nha. Hưng có đính kèm hình ảnh chùa Xuân Long sau khi đã tu sửa xong kèm với thư cảm ơn nha. Cảm ơn cả nhà nhiều. Yêu". Ngoài ra, anh cũng giải thích thêm rằng: "Ngôi chùa này cũng đã bị hư hỏng rất nặng sau trận lũ lụt vừa rồi nên ngoài 15 ngôi nhà Hưng đang xây thì Hưng góp tiền tu sửa".

Nhiều cư dân mạng khen ngợi hành động đẹp này và cảm ơn nam ca sĩ cùng các mạnh thường quân. Tuy nhiên, vẫn có không ít khán giả "ném đá" vì cho rằng anh đã dùng tiền cứu trợ không đúng mục đích. Họ muốn quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung nhưng nam ca sĩ lại lấy đi xây chùa.

Hàng loạt bình luận chỉ trích Đàm Vĩnh Hưng: "Tiền ủng hộ cho dân nghèo chứ đâu phải đem cho chùa", "Tiền ủng hộ đồng bào lũ lụt sao lại đưa vào chùa, làm trái mục đích", "Tại sao lại tự tiện lấy tiền của các nhà hảo tâm giúp dân vùng lũ đi xây chùa? Nếu anh muốn tự bỏ tiền túi ra thì anh làm gì làm. Chứ anh có quyền gì lấy tiền đó mà đi làm cái anh muốn"…  

Trước đó, Đàm Vĩnh Hưng từng bị khán giả chất vấn rằng số tiền kêu gọi quyên góp cứu trợ đồng bào miền Trung từ 6 tháng trước đã đi về đâu. Anh từng lên tiếng giải thích rõ ràng số tiền quyên góp từ thiện. Theo đó, tổng số tiền Đàm Vĩnh Hưng kêu gọi quyên góp được là hơn 1,43 tỉ đồng. Vì đã có nhiều người cứu trợ bằng tiền mặt, các loại lương thực thực phẩm nên phía Đàm Vĩnh Hưng quyết định lựa chọn phương án sửa hoặc xây lại nhà cho bà con. 

Anh cho biết ê-kíp đã và đang triển khai xây dựng 15 căn nhà. Trong đó, đã có 3 căn nhà xây xong với trị giá hơn 62 triệu đồng/căn. Sau khi trừ đi tiền 15 căn nhà thì sẽ còn khoảng 500 triệu đồng. Nam ca sĩ cho hay: "Số tiền này, Hưng dự định thời gian tới khi những căn nhà này được hoàn thiện, Hưng sẽ bỏ thêm tiền túi vào mua một ít vật dụng, bàn ghế, giường tủ cơ bản để gia đình sinh hoạt thuận tiện hơn".

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/dam-vinh-hung-bi-chi-trich-vi-dung-140-trieu-tien-cuu-tro-lu-lut-de-sua-chua-a555268.html