Steven Spielberg hợp tác với "gã khổng lồ" Netflix

Steven Spielberg đã đặt ra một thỏa thuận mới với Netflix, trong đó công ty sản xuất của ông, Amblin Partners, sẽ thực hiện nhiều phim truyện mỗi năm cho gã khổng lồ này.

steven-spielberg-netflix-16243351943191610018921-1624347245.jpg

Mối quan hệ hợp tác được Ted Sarandos - giám đốc nội dung Netflix, tán thành từ lâu. Đây được cho là một thành quả lớn đối với công ty. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gia tăng, việc  đưa đạo diễn phim được yêu thích nhất chính thức vào dòng phim phát trực tuyến là một thành tích không nhỏ.

Thỏa thuận được công bố hôm thứ Hai không bao gồm bất kỳ bộ phim nào do Spielberg làm đạo diễn. Tháng 12 này, Steven Spielberg sẽ phát hành ''West Side Story'' tại các rạp chiếu phim với 20th Century Studios của Disney. Amblin có một thỏa thuận riêng với Universal Pictures để phát hành phim tại rạp.

Spielberg nói trong một tuyên bố về việc hợp tác với Netflix: "Tại Amblin, kể chuyện sẽ mãi mãi là trung tâm của mọi thứ chúng tôi làm và từ phút Ted và tôi bắt đầu thảo luận về mối quan hệ đối tác, rõ ràng là chúng tôi đã có một cơ hội tuyệt vời để kể những câu chuyện mới cùng nhau và tiếp cận khán giả theo những cách mới".

stevenspielbergshadows-1024x576-1624335277889534055653-1624347249.jpg

"Con đường mới này cho các bộ phim của chúng tôi, cùng với những câu chuyện chúng tôi tiếp tục kể với gia đình lâu năm của mình tại Universal và các đối tác khác của chúng tôi, sẽ vô cùng mãn nguyện đối với cá nhân tôi" - đạo diễn lừng danh thế giới nói tiếp - "Vì chúng tôi bắt taycùng với Ted, tôi không thể chờ đợi để bắt đầu với anh ấy, Scott và toàn bộ nhóm Netflix".

Trong khi đó, Ted Sarandos nói về sự hợp tác với Steven Spielberg: "Steven là một nhà lãnh đạo và có tầm nhìn sáng tạo, giống như nhiều người khác trên khắp thế giới, quá trình trưởng thành của tôi được định hình bởi những nhân vật và câu chuyện đáng nhớ của ông ấy. Chúng tôi rất nóng lòng muốn được làm việc với nhóm Amblin và chúng tôi rất vinh dự và xúc động khi được trở thành một phần của chương này trong lịch sử điện ảnh của Steven".

Đạo diễn Spielberg đôi khi được coi là người chống lại việc phát phim phát trực tuyến. Năm 2019, Spielberg từng nói rằng: "Tôi tin chắc rằng các rạp chiếu phim cần phải tồn tại mãi mãi".

Ông cũng nói rõ rằng màn ảnh rộng hay màn ảnh nhỏ, ''điều thực sự quan trọng đối với tôi là một câu chuyện tuyệt vời và mọi người nên có quyền truy cập vào những câu chuyện tuyệt vời ấy".

Trong một email gửi tới New York Times, Spielberg viết: ''Tuy nhiên, tôi thấy mọi người cần có cơ hội rời khỏi sự an toàn và quen thuộc của cuộc sống của mình và đến một nơi mà họ có thể ngồi bầu bạn với những người khác và cùng nhau trải nghiệm - cùng khóc, cùng cười, cùng sợ - để khi kết thúc, họ có thể cảm thấy bớt giống người lạ hơn một chút''.  

''Tôi muốn thấy sự sống còn của các rạp chiếu phim. Trải nghiệm sân khấu vẫn phù hợp với văn hóa của chúng ta".

Theo vtv.vn

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/steven-spielberg-hop-tac-voi-ga-khong-lo-netflix-a555380.html