Vì sao bạn tuyệt đối không nên để cốc nước cạnh giường khi đi ngủ?

Nhiều người có thói quen đặt cốc nước gần giường mỗi khi ngủ, tuy nhiên thói quen này rất có hại cho sức khỏe.

Những vật thể lạ có thể rơi vào cốc nước

1-1709-1625018461.jpg

Một số người có thói quen ngủ dậy là phải uống nước ngay, hoặc nửa đêm tỉnh giấc uống nước. Vì ngại đi lại nhiều nên họ để sẵn một cốc nước cạnh giường ngủ.

Tuy nhiên, cốc nước của bạn có thể bị những vật thể lạ rơi vào như bụi bẩn, thậm chí muỗi, ruồi, côn trùng. Bạn có thể không chú ý điều đó khi uống nước và có thể nuốt phải những thứ không sạch sẽ.

Cốc nước biến thành môi trường cho vi khuẩn sinh sôi

Nhiều người thích lấy sẵn một cốc nước đầy, uống một phần, còn lại để nguyên ở đó lúc nào tỉnh giấc khát sẽ uống ngay, tuy nhiên điều này thật hại.

Khi bạn nhấp một ngụm nước, bạn sẽ truyền hàng triệu con vi khuẩn từ miệng vào cốc nước. Sau đó nếu bạn để cốc nước uống dở từ tối hôm trước qua sáng hôm sau, vi khuẩn trong cốc nước có thể đã sinh sôi gấp bội.

Nguy cơ hỏa hoạn

2-1710-1625018466.jpg

Không may bạn để thứ gì đó chạm vào cốc nước, mà cốc nước lại đổ vào ổ điện thì rất dễ xảy ra chập cháy, hỏa hoạn, nói chung nguy hiểm.

Nước có thể có vị hơi chua

Khi bạn để ly nước qua đêm, nước có thể hấp thụ một lượng carbon dioxide (CO2) nhỏ, CO2 vào trong nước có thể bị  biến đổi thành axit carbonic (H2CO3).

Điều này làm giảm độ PH của nước và khiến nước có vị hơi chua khó chịu khi uống.

Tuy nhiên điều này không quá đáng lo vì theo các nhà khoa học, sự thay đổi này không có ảnh hưởng tới sức khỏe.

Có thể làm ảnh hưởng giấc ngủ

3-1710-1625018471.jpg

Khi bạn để một cốc nước trong tầm mắt, nhất là khi bị khó ngủ, bạn có thể sẽ uống nước trong đêm. Điều này khiến bạn đi vệ sinh nhiều hơn, ảnh hưởng chu kỳ giấc ngủ thậm chí làm bạn mất ngủ và mệt mỏi vào sáng hôm sau.

Theo khoevadep.com

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/vi-sao-ban-tuyet-doi-khong-nen-de-coc-nuoc-canh-giuong-khi-di-ngu-a555755.html