TP.HCM: Dừng 70 chợ truyền thống và tiếp tục không cho hoạt động nếu thiếu an toàn

70 chợ truyền thống trên địa bàn TP.HCM đã dừng hoạt động do liên quan đến các trường hợp mắc COVID-19 hoặc không đảm bảo các điều kiện an toàn phòng chống dịch.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, giám đốc sở Công thương TP.HCM cho biết tính đến ngày 29/6, TP.HCM đã có 70 chợ truyền thống trong số 234 chợ trên địa bàn đã ngưng hoạt động do xuất hiện ca mắc, liên quan đến ca mắc COVID-19, hoặc không đảm bảo phòng chống dịch.

Theo ông Vũ, những chợ thực hiện tốt phòng chống dịch sẽ mở cửa, còn không "sẽ đóng cửa tiếp".

5021670067428e1cd753-1625099260.jpg

70 chợ truyền thống trên địa bàn TP.HCM đã đóng cửa

"Đối với các chợ còn hoạt động, sở đã yêu cầu tận dụng không gian những sạp nghỉ để giãn cách các sạp còn hoạt động, phát phiếu đi chợ, chợ bán qua hàng rào, chợ điều tiết người ra vào... Nhưng nếu không đảm bảo phòng chống dịch thì cho đóng cửa, không cần đợi đến khi có người mắc COVID-19" - ông Vũ khẳng định.

Lãnh đạo sở Công thương TP.HCM cho biết, tại chợ đầu mối Bình Điền (Q.8) đã cho giảm 400 sạp, chợ đầu mối Thủ Đức (TP Thủ Đức) đang điều chỉnh theo dạng phân luồng ngành hàng, hạn chế cổng vào. Đối với hệ thống siêu thị, đơn vị đang làm việc để đẩy mạnh hình thức mua bán online, giao hàng phía ngoài cửa để hạn chế ùn ứ, tiếp xúc.

Hoàng Ngọc - Sức khỏe Đời sống

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tphcm-dung-70-cho-truyen-thong-va-tiep-tuc-khong-cho-hoat-dong-neu-thieu-an-toan-a555794.html